Hi vọng cuối cùng của ông Trump trước khi đại cử tri bỏ phiếu bầu tổng thống

Tòa án Tối cao bang Wisconsin đồng ý thụ lý đơn kiện của Tổng thống Donald Trump, trong nỗ lực tìm cách đảo ngược kết quả bầu cử ở bang chiến trường.

05:30 13/12/2020

Tòa án Tối cao bang Wisconsin đồng ý thụ lý đơn kiện sau khi nhận được yêu cầu khẩn cấp của ông Trump vào ngày 11.12, ngay sau khi tòa án cấp thấp hơn bác đơn kiện của ông Trump và chỉ còn 2 ngày trước khi các đại cử tri chính thức bỏ phiếu bầu tổng thống.

Tòa án Tối cao Wisconsin hiện có tỉ lệ thẩm phán theo phe bảo thủ so với dân chủ là 4/3. Nhưng việc tòa đồng ý thụ lý đơn kiện không có nghĩa là phe ông Trump chắc chắn sẽ giành chiến thắng.

Hi vọng cuối cùng của  trước khi đại cử tri bỏ phiếu bầu tổng thống - 1

Đơn kiện của ông Trump đã được Tòa án Tối cao bang Wisconsin thụ lý.

Tòa từng bác đơn kiện của ông Trump với lý do cần khởi kiện ở tòa cấp thấp hơn. Ông Trump yêu cầu hủy 221.000 phiếu bầu ở hạt Dane và Milwaukee, hai thành trì của đảng Dân chủ ở Wisconsin.

Ông Trump muốn hủy các phiếu bầu không điền đầy đủ thông tin, phiếu bầu do cử tri không đủ điều kiện đi bầu và phiếu bầu từ xa do nhân viên bầu cử thu tại các công viên Madison

Ông Biden chiến thắng ở bang Wisconsin với khoảng 20.600 phiếu bầu hơn ông Trump, tương đương 0,6%. Tổng thống Trump không thách thức kết quả bầu cử ở các hạt mà ông giành được đa số phiếu.

Ông Trump và đội ngũ pháp lý đã hứng chịu hàng chục thất bại trong các vụ kiện ở Wisconsin và các bang chiến trường khác. Cũng trong ngày 11.12, Tòa án Tối cao Mỹ đã bác đơn kiện của bang Texas. Đơn kiện yêu cầu hủy kết quả bầu cử ở 4 bang chiến trường mà ông Biden giành được đa số phiếu, bao gồm cả Wisconsin.

Hôm 10.12, một thẩm phán cấp tiểu bang do ông Trump bổ nhiệm ở Wisconsin gọi các đơn kiện của Tổng thống là “kỳ lạ” và rằng “đảo ngược kết quả bầu cử là điều chưa từng có tiền lệ”.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất