Hiểm hoạ khủng bố gài bom trong máy điện toán xách lên phi cơ tăng cao

Các viên chức Hoa Kỳ ngày càng quan ngại về khả năng khủng bố đang nhắm vào các hãng hàng không thương mại.

08:19 21/06/2017

Theo một viên chức rành rẽ vấn đề, đe doạ gia tăng nhanh chóng trước việc nhiều tổ chức khủng bố có được trong tay những kiến thức cần thiết về chế tạo bom gài trong máy điện toán xách tay.

Hồi tháng 3, hãng CBS News xác nhận bản tin các nhóm khổng bố đang hoàn thiện và thử nghiệm bom được giấu trong máy điện toán xách tay và có thể tránh bị máy soi an ninh phát giác. Kể từ đó đến nay, quan ngại ngày càng tăng cao. Trước tình hình khủng bố liên tục xảy ra tại Âu Châu, các cơ quan thực thi công lực Hoa Kỳ lo ngại các tổ chức khủng bố như al Queda và ISIS tại Iraq và Syria đang nhắm vào các hãng hàng không thương mại.

CBS News được biết, trong nỗ lực thắt chặt an ninh, Bộ Nội An đang tìm cách thuyết phục các hãng hàng không và phi trường quốc tế về việc cấm đem máy điện toán lên phi cơ nhằm thắt chặt an ninh.

Photo Courtesy:CBS News

Khả năng ban hành lệnh cấm đem máy điện toán lên phi cơ đã và đang thúc đẩy các biện pháp an ninh phi trường mới tại một số nơi trong khi những chỗ khác đang xem xét thay đổi.

Các viên chức Hoa Kỳ công khai nhấn mạnh, lệnh cấm đem máy điện toán lên phi cơ rất thật. Bộ trưởng Nội An John Kelly cho hay, cơ quan vẫn nghiêng theo hướng này trong khi tăng cường các biện pháp an ninh.

Chính quyền ông Donald Trump hiện theo dõi chặt chẽ tình hình Âu Châu trong bối cảnh ISIS đang bị thu hẹp dần ở Syria và cả ở những nơi khác, cùng lúc, chúng phái những chiến binh đến những quốc gia ra vào Mỹ dễ dàng hơn.

Tags:
“Chuyên gia bom mìn IS” bị nổ tan xác khi đang gài bom trên đường

“Chuyên gia bom mìn IS” bị nổ tan xác khi đang gài bom trên đường

Sơ xuất trong khi gài chất chất nổ trên đường, chuyên gia bom mìn của tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) không chỉ hại mình chết tan xác còn kéo một chiến binh IS khác chết cùng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất