Hiện tượng "mặt trăng xanh" hiếm thấy sẽ xuất hiện vào đúng đêm Halloween năm nay

Hiện tượng ''mặt trăng xanh'' hiếm thấy sẽ xuất hiện vào đúng dịp Halloween năm nay, khiến cho bầu trời đẹp đẽ hơn và đêm Halloween cũng sẽ trở nên đặc biệt hơn.

00:30 08/09/2020

Năm nay, hiện tượng "mặt trăng xanh" sẽ xuất hiện vào đúng dịp Halloween 31 tháng 10 tới. Lần gần nhất mặt trăng chuyển xanh là vào ngày 31 tháng 3 năm 2018, tới nay đã được hơn hai năm.

Hình ảnh mang tính chất minh họa - Nguồn: Adobe stock.

Theo nhà khí tượng học Paul Gross, "mặt trăng xanh" không phải là hiện tượng mặt trăng chuyển thành màu xanh như chúng ta nghĩ, mà đó là khi trăng tròn xuất hiện hai lần trong một tháng.

Gross nói:

Trăng tròn sẽ xuất hiện vào ngày 1 và 31 tháng 10, vì vậy, điều đó có nghĩa là hiện tượng "mặt trăng xanh" sẽ rơi vào dịp lễ Halloween.

"Mặt trăng xanh" sẽ toả sáng trên bầu trời vào ngày 1 tháng 10 sắp tới. Vào thời điểm này, mặt trăng sẽ trở nên tròn, sáng. Sự xuất hiện của nó cho thấy mùa thu đã bắt đầu. Sau đó, trăng tròn vào ngày cuối cùng của tháng, ngày Halloween sẽ trở thành "mặt trăng xanh".

Kể từ năm 1944, hiện tượng "mặt trăng xanh" chưa bao giờ có thể được nhìn thấy bởi những người dân ở tất cả các múi giờ. Về mặt kỹ thuật, thì "mặt trăng xanh" chưa hoàn toàn tròn, nhưng nó có thể tròn đến 98% và con người thì không thể nhìn ra sự chênh lệch bằng mắt thường.

Theo các nhà thiên văn tính toán thì sau năm nay, tới năm 2039 chúng ta mới có thể nhìn thấy trăng tròn 100% vào dịp Halloween và sau đó là tới năm 2058, 2077 và 2096.

Viết bởi Nhật Long (Việt Page News)

Tags:
Vì sao chúng ta lại nói 'Trick or Treat' trong dịp Halloween?

Vì sao chúng ta lại nói 'Trick or Treat' trong dịp Halloween?

Gõ cửa nhà hàng xóm trong đêm 31/10, chờ đợi họ mở cửa để hét lên "Trick or treat là một trong những kỷ niệm tuổi thơ đẹp nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất