Hiệp hội Súng ở Mỹ đề nghị kiểm soát thiết bị chuyển đổi súng tự động

Trong tuyên bố đầu tiên sau vụ xả súng ở Las Vegas, Hiệp hội Súng trường Quốc gia Mỹ (NRA) cho rằng cần xem lại việc cho phép phổ biến “bump stock”, Fox News cho biết.

04:53 07/10/2017

“NRA tin rằng ‘bump stock’ (thiết bị giúp chuyển đổi những khẩu súng bán tự động thành súng trường hoàn toàn tự động) phải tuân thủ các quy định bổ sung”, NRA cho biết trong một tuyên bố bằng văn bản.

Các thiết bị bump stock này đã được tìm thấy trên những khẩu súng được tay súng Las Vegas Stephen Paddock sử dụng trong vụ xả súng giết chết 59 người và bị làm thương hàng trăm người đêm Chủ nhật 1/10.

Chính phủ cựu Tổng thống Obama đã phê chuẩn luật cho phép bán các thiết bị này trong năm 2010 sau khi kết luận chúng không vi phạm luật liên bang. Vào thứ 5, NRA kêu gọi Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ (ATF) xem xét lại đánh giá đó.

“Ở Las Vegas, các báo cáo cho biết một số thiết bị liên quan đã được sử dụng để sửa đổi vũ khí”, NRA nói. “Mặc dù chính quyền Obama đã thông qua việc bán dumb stock ít nhất hai lần, NRA kêu gọi ATF xem xét ngay lập tức liệu các thiết bị này có phù hợp với pháp luật liên bang hay không”.

NRA đã phần lớn im lặng trước những vụ xả súng trong lịch sử Mỹ hiện đại. Và trong bản tuyên bố hôm thứ Năm 5/10, hiệp hội này cũng nói rõ việc kiểm soát súng không phải là câu trả lời cho những bi kịch như vậy.

Fox News cho biết nghị sĩ đảng Cộng hòa Carlos Curbelo đang viết một dự luật lưỡng đảng để cấm bán “bump stock”.

Tags:
Những phút cuối của cô gái gốc Việt trong vụ xả súng Las Vegas

Những phút cuối của cô gái gốc Việt trong vụ xả súng Las Vegas

Năm nay là lần đầu tiên Michelle Vo đến lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest. Một chàng trai đã lấy thêm bia cho cô, họ nói chuyện về golf, cho đến khi những loạt đạn xả xuống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất