Hiệu trưởng Mỹ xin lỗi vì 'phân biệt giới tính' khi phổ biến nội quy

Nội dung video chỉ nhắm vào nhóm học sinh vi phạm nội quy trang phục là nữ giới, khiến trường bị chỉ trích.

01:00 21/08/2018

Trong buổi tập trung hôm 16/8, học sinh trường trung học Marcus (, Mỹ) được xem một video phổ biến quy định trang phục, với nội dung chính là nữ sinh không mặc quần đùi thể thao đi học. Bài hát "Bad girls" (những cô gái hư hỏng) của M.I.A được chọn làm nhạc nền. 

Trong video, nhóm nữ sinh đi lại trong trường, mặc những chiếc quần bị cho là "quá hở hang". Một người lớn dẫn các em đến căn phòng có biển "vi phạm nội quy trang phục" để hối lỗi. Sau đó, nữ sinh buộc phải lặp lại cụm từ "Em sẽ không mặc quần đùi thể thao" được viết trên bảng trắng. 

Một nữ sinh của trường Marcus chia sẻ trên Twitter: "Thật buồn khi chỉ các cô gái bị xem như kẻ vi phạm nội quy trong video. Tôi hiểu trường có quy định riêng, nhưng còn những nam sinh mặc quần đùi hay áo lộ vai thì sao? Năm 2018 rồi, tại sao chúng ta vẫn phân biệt đối xử với nữ giới?". 

Người dùng Twitter trên toàn thế giới cũng lên tiếng ủng hộ nữ sinh, không đồng tình với cách truyền đạt thông điệp trong video.

Trước sức ép của dư luận, hiệu trưởng Will Skelton đã công khai xin lỗi học sinh và phụ huynh thông qua một bản thông báo với tinh thần cầu thị. Ông thừa nhận việc để mỗi phái nữ xuất hiện trong video phổ biến vi phạm về trang phục là chưa hợp lý, đồng thời cách chọn nhạc cũng sai lầm.

Theo quy định của trường trung học Marcus, nữ sinh có thể mặc quần dài, váy hoặc quần đùi, nhưng phải có độ dài thích hợp, khoảng giữa đùi hoặc dài hơn.

Tags:
Con tôi ở Mỹ được học về giới tính từ lớp 2

Con tôi ở Mỹ được học về giới tính từ lớp 2

'Lên lớp 6 cháu đã được học cách làm thế nào để tránh thai an toàn', chị Nga, định cư ở Mỹ, chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất