Hiểu về Visa Nhập cảnh Hoa Kỳ

Khi nào đến Mỹ?

21:00 27/01/2018

Chúng tôi khuyên bạn nên đến ít nhất một tuần trước khi chương trình của bạn bắt đầu. Lên kế hoạch trước! Các vé có thể hoàn lại là một lựa chọn tốt nếu sự chậm trễ phát sinh. Khi lập kế hoạch đi du lịch, xin lưu ý rằng những người có thị thực F-1 và J-1 nhập vào Hoa Kỳ cho một chương trình mới, không được nhập cư vào Hoa Kỳ trước 30 ngày trước ngày bắt đầu của I-20 (F-1) hoặc Tài liệu DS-2019 (J-1)

Hiểu về visa Nhập cảnh Hoa Kỳ

Sinh viên hoặc các nhà nghiên cứu / giảng viên đang tiếp tục chương trình đang thực hiện hoặc chuyển từ một trường khác của Hoa Kỳ đến UC Berkeley sẽ không phải đến hạn mức đến hạn 30 ngày. Khi đi du lịch, mang theo các tài liệu mang theo hành lý với bạn! Nếu hành lý bị mất hoặc bị trì hoãn, các tài liệu sẽ không được hiển thị, và kết quả là học sinh hoặc học giả không thể vào Hoa Kỳ.

Tài liệu bắt buộc

Chuẩn bị để trình bày các tài liệu sau đây cho Nhân viên Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP): Hộ chiếu (có giá trị ít nhất 6 tháng trong tương lai) với thị thực không di dân hợp lệ (nếu có).

Mẫu ban đầu I-20 hoặc DS-2019 Bằng chứng về các nguồn tài chính (xem Tài liệu Tài chính bắt buộc) Bằng chứng nhập học của UC Berkeley (sinh viên mới) hoặc ghi danh (sinh viên hiện tại).

Mối quan tâm đặc biệt

Trong những trường hợp sau, hãy tham vấn với cố vấn Văn phòng Quốc tế Berkeley ít nhất hai tuần trước khi khởi hành:

35260918 – departure immigration sign in an airport

Bạn sẽ ra khỏi Hoa Kỳ trong hơn 5 tháng (sinh viên) hoặc hơn một tháng (học giả J) Bạn đang cân nhắc đến du lịch đến Mexico hoặc Canada để đổi mới hoặc thay đổi thị thực nhập cảnh của Hoa Kỳ.

I-20 hoặc DS-2019 của bạn đã hết hạn hoặc sẽ hết hạn trong vòng 30 ngày kể từ ngày bạn trở lại Hoa Kỳ Bạn hiện đang áp dụng hoặc đã nộp đơn trong quá khứ cho trạng thái thường trú hợp pháp của Hoa Kỳ (thẻ xanh).

Quay trở lại Hoa Kỳ sử dụng “Tự động Xác nhận lại” “Revalidation Tự động” cho phép người giữ trạng thái F, J, H hoặc O trong một số trường hợp để nhập lại Hoa Kỳ bằng dấu thị thực của Hoa Kỳ đã hết hạn trong hộ chiếu hợp lệ sau khi đến Canada, Mêhicô hoặc các hòn đảo lân cận ít hơn 30 ngày. Vui lòng nói chuyện với Cố vấn tại Văn phòng Quốc tế Berkeley và xem lại thông tin của chúng tôi về Tự động Xác minh Visa trước khi lập kế hoạch du lịch của bạn.

Bạn sẽ ra khỏi Hoa Kỳ trong hơn 5 tháng (sinh viên) hoặc hơn một tháng (học giả J) Bạn đang cân nhắc đến du lịch đến Mexico hoặc Canada để đổi mới hoặc thay đổi thị thực nhập cảnh của Hoa Kỳ.

Du lịch đến các quốc gia khác

Các quốc gia khác có thể yêu cầu thị thực và / hoặc chủng ngừa để nhập quốc gia của họ. Trước khi khởi hành, hãy liên hệ với cơ quan lãnh sự gần nhất hoặc đại sứ quán của đất nước bạn định thăm để biết thông tin cập nhật.

Du lịch bên trong Hoa Kỳ

Chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên mang theo hộ chiếu, giấy I-94 hoặc tem nhập học, I-20 hoặc DS-2019 và bằng chứng về đăng ký hoặc chương trình hiện tại. Sinh viên không đăng ký hoặc du khách nên có được xác minh của họ hiện đứng tốt với bộ phận của họ.

OPT / STEM / Đào tạo Học thuật

OPT, STEM mở rộng, hoặc Đào tạo Học thuật (AT) sinh viên Học sinh OPT của F-1 phải mang theo I-20 (được xác nhận trong vòng 6 tháng qua), hộ chiếu hợp lệ, thị thực F-1 hợp lệ, Hồ sơ Phép về Việc làm (EAD) và bằng chứng về việc làm hiện tại hoặc một đề nghị tuyển dụng. Đi du lịch trên OPT có thể được khôn lanh nếu ứng dụng OPT vẫn đang chờ giải quyết. Xem Đi du lịch về OPT để biết thêm hướng dẫn chi tiết.

Sinh viên J-1 Sau khi hoàn thành khóa học đào tạo nên xem Du lịch về Đào tạo Học thuật để được hướng dẫn chi tiết.

Để vào Hoa Kỳ, tất cả du khách quốc tế không di dân nhập cư (ngoại trừ người Canada) phải có dán tem thị thực phù hợp trong hộ chiếu của họ. “Người không di dân” nghĩa là một người không có ý định ở lại vĩnh viễn ở Hoa Kỳ. Thị thực được lấy tại đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Hoa Kỳ ở nước ngoài. Bạn không thể nhận được thị thực ở Hoa Kỳ, bởi vì nó chỉ là một tài liệu “nhập cảnh”.

Hồ sơ Phép về Việc làm (EAD) và bằng chứng về việc làm hiện tại hoặc một đề nghị tuyển dụng. Đi du lịch trên OPT có thể được khôn lanh nếu ứng dụng OPT vẫn đang chờ giải quyết. Xem Đi du lịch về OPT để biết thêm hướng dẫn chi tiết.

Mọi người đến Hoa Kỳ vì nhiều lý do khác nhau. Loại thị thực bạn yêu cầu phải phù hợp với mục đích chuyến thăm của bạn. Các loại thị thực được phân loại bằng hệ thống số alpha. Ví dụ: khách truy cập đến học tại Hoa Kỳ có thể được phân loại visa Mỹ sinh viên “F-1” hoặc “J-1”. Một người đến Hoa Kỳ để đi du lịch có thể được cấp thị thực “B-2”, còn được gọi là thị thực du lịch. Mẫu ở đây cho thấy một thị thực du lịch như thế nào:

Mục đích của thị thực là gì?

Thị thực cho phép một người không di dân đi đến một cảng nhập cảnh của Hoa Kỳ (ví dụ như sân bay) và tự hiện diện cho một Kiểm tra viên Nhập cư Hoa Kỳ. Thanh tra sẽ hỏi một số câu hỏi về ý định đến Mỹ và kiểm tra để đảm bảo rằng người không di dân có thị thực thích hợp. Khi được nhận vào, một kỷ niệm I-94 Arrival / Departure Record sẽ được tạo ra. Điều này chỉ ra tình trạng người di cư không nhập cư và thời gian họ được ở lại.

Một Khách Truy cập Exchange J-1 chỉ nên vào Hoa Kỳ với thị thực có tên (hoặc chương trình) của trường được ghi chú (xem chú thích ở trên), ngay cả khi thị thực chưa hết hạn. Nếu thay đổi các trường học hoặc chương trình, xin cấp thị thực mới với tên chương trình mới ghi trên đó trước khi nhập hoặc nhập lại vào Hoa Kỳ Một sinh viên F-1 cũng cần phải xin thị thực mới nếu số SEVIS trên I-20 đã thay đổi, bất kể thị thực F-1 đã được cấp trước đây đã hết hạn hay không.

Thị thực cho phép một người không di dân đi đến một cảng nhập cảnh của Hoa Kỳ (ví dụ như sân bay) và tự hiện diện cho một Kiểm tra viên Nhập cư Hoa Kỳ. Thanh tra sẽ hỏi một số câu hỏi về ý định đến Mỹ và kiểm tra để đảm bảo rằng người không di dân có thị thực thích hợp.

Hết hạn visa Mỹ và thời gian lưu trú tại Hoa Kỳ

Mặc dù thị thực có ngày hết hạn, nhưng nó không xác định người ở lại lâu dài ở Mỹ (thị thực chỉ là tài liệu ENTRY). Một khi ở Hoa Kỳ, có các yếu tố khác xác định thời gian lưu trú được phép. Khách du lịch quốc tế đến Hoa Kỳ như là sinh viên F-1 hoặc J-1 thường được phép ở lại trong suốt thời gian học tập của họ.

Theo visahoaki

Tags:
Ảo thuật gia David Copperfield bị cáo buộc quấy rối tình dục

Ảo thuật gia David Copperfield bị cáo buộc quấy rối tình dục

Ảo thuật gia nổi tiếng người Mỹ David Copperfield vừa bị một cựu người mẫu thiếu niên cáo buộc quấy rối tình dục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất