Hillary Clinton mô tả Trump là “ghê rợn”

Bà Hillary Clinton cho rằng Tổng thống Donald Trump là một người “yêu thích đe doạ phụ nữ” trong một trích đoạn hồi ký sắp tới của bà khi mô tả kinh nghiệm của bản thân tại một trong những cuộc tranh luận tổng thống năm 2016.

09:30 25/08/2017

Trong cuốn hồi ký của Clinton, "What Happened", cựu thư ký của tiểu bang kể lại một khoảnh khắc "khó chịu" trong cuộc tranh luận tổng thống lần thứ hai ở St. Louis vào ngày 9 tháng 10, trong đó nói rằng biểu hiện của Trump là "đang lờ mờ đằng sau và dần tiếp cận”.

Một ngày trước đó, Washington Post đã đưa ra một video từ năm 2005 của Trump về ý kiến hành hung tình dục phụ nữ.

"Vâng, bạn sẽ làm gì? Bạn có bình tĩnh, mỉm cười và tiếp tục, như thể anh ta không xâm nhập vào không gian của bạn?" Clinton nêu ra trong cuốn sách. "Hay là bạn quay lại, nhìn vào mắt manh ta, và nói thật to và rõ ràng rằng: " Hãy tránh xa tôi. Tôi biết bạn thích đe dọa phụ nữ, nhưng bạn không thể đe dọa tôi, vì vậy hãy quay trở lại.”

Clinton giải thích rằng bà đã chọn duy trì sự tập trung của mình vào cuộc tranh luận "được giúp đỡ bởi cả cuộc đời đối xử với những người đàn ông khó tính đang cố gắng đẩy tôi đi", nhưng bà thừa nhận đã suy nghĩ xem có nên tiếp cận trực tiếp hơn hay không.

"Chắc chắn điều tôi đã chọn sẽ tốt hơn", bà nói trong clip từ cuốn sách âm thanh.

"What Happened", được Simon và Schuster xuất bản, dự kiến ​​sẽ được phát hành vào ngày 12 tháng 9. Cuốn hồi ký thứ ba của bà Clinton là kinh nghiệm của Clinton trong vai trò người phụ nữ đầu tiên được đề cử cho một đảng lớn.

Clinton nói trong một phần của lưu ý của tác giả cũng thu được bởi ABC News. "Đây là câu chuyện của tôi, tôi muốn kéo tấm rèm vào một trải nghiệm vui vẻ, vui vẻ, khiêm tốn, tức giận và chỉ là bối rối".

"Việc viết bài này không hề dễ", bà nói thêm. "Mỗi ngày khi còn là ứng cử viên tổng thống, tôi biết rằng hàng triệu người đang trông cậy vào tôi, và tôi không thể chịu đựng được ý nghĩ để cho họ thất vọng, nhưng tôi đã làm, tôi không thể hoàn thành công việc, tôi sẽ phải sống và dằn vặt với điều đó suốt quãng đời còn lại của mình.”

Theo ABC News
Hillary Clinton: 'Mẹ dạy tôi không đầu hàng sự sợ hãi'

Hillary Clinton: "Mẹ dạy tôi không đầu hàng sự sợ hãi"

Hillary Rodham Clinton là con gái cả của bà Dorothy Rodham - một người phụ nữ nội trợ và ông Hugh Rodham - một nhà bán buôn dệt may. Sau này bà trở thành Đệ nhất phu nhân nước Mỹ, Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Thượng nghị sĩ, ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất