Hillary Clinton tuyên bố không tái tranh cử tổng thống

Cựu ngoại trưởng Mỹ cho hay bà không tranh cử tổng thống năm 2020 nhưng vẫn sẽ đấu tranh cho những giá trị mình tin tưởng.

03:00 06/03/2019

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Ảnh: Reuters.

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Ảnh: Reuters.

"Tôi sẽ không tranh cử nhưng tôi sẽ vẫn tiếp tục làm việc, phát biểu và đứng lên bảo vệ cho những điều mà mình tin tưởng", AFP hôm nay dẫn lời cựu ngoại trưởng Mỹ, cựu ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Hillary Clinton trả lời trong một cuộc phỏng vấn.

Bà Clinton từng thất bại trước ông Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng hồi năm 2016.

"Tôi muốn chắc chắn mọi người đều hiểu rằng tôi sẽ tiếp tục cất tiếng nói", bà nhấn mạnh. "Tôi sẽ không đi đâu cả. Những vấn đề của đất nước, những sự việc đang diễn ra hiện nay đang khiến tôi vô cùng lo lắng".

Bà Clinton trước đó có các cuộc gặp với một số thành viên đảng Dân chủ, những người đang cạnh tranh cho vị trí đại diện đảng hoặc đang cân nhắc tranh cử. Theo CNN, những người này bao gồm cả cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden, song ông Biden chưa công bố chính thức liệu mình có tranh cử tổng thống vào năm 2020 hay không.

Hiện tổng cộng 14 chính khách đã tuyên bố chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020. Trong số những người khẳng định tham gia cuộc đua giành quyền đề cử ứng viên tổng thống đảng Dân chủ có các thượng nghị sĩ Bernie Sanders, Kamala Harris, Elizabeth Warren, Cory Booker, Amy Klobuchar và Kirsten Gillibrand.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Thế giới chọn Clinton, người Mỹ chọn Trump

Thế giới chọn Clinton, người Mỹ chọn Trump

Với sự hỗ trợ không mệt mỏi của đội quân đông đảo gồm vợ chồng đương kim Tổng thống Obama cùng người chồng là cựu tổng thống Bill Clinton, sự ủng hộ của hầu hết giới tinh hoa, tài phiệt kinh tế, ngôi sao truyền hình, nghệ sĩ nổi tiếng, bà Hillary đáng lẽ ra phải có một chiến thắng dễ dàng. Nhưng tại sao người Mỹ lại chọn một người “ngoa ngôn” như Donald Trump? Đó phải chăng là vì nước Mỹ chính là nước Mỹ?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất