Hình ảnh cảnh sát bế hai mẹ con gốc Việt ra khỏi ngôi nhà ngập nước sau siêu bão Harvey gây sốt

Bang Texas, Mỹ đang phải hứng chịu hậu quả nghiêm trọng sau siêu bão Harvey, được đánh giá là có thể ngang với bão Katrina, thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất lịch sử Mỹ.

14:02 29/08/2017

Hậu quả mà siêu bão Harvey để lại cho người dân nước Mỹ ở bang Texas đang trở thành vấn đề nóng trên mạng xã hội. Chưa bao giờ, người Mỹ lại hứng chịu siêu bão nặng nề đến như vậy.

Rất nhiều hình ảnh trong và sau siêu bão đã được cộng đồng mạng chia sẻ mạnh mẽ. Trong đó bức ảnh viên cảnh sát Daryl Hudeck bế hai mẹ con khỏi ngôi nhà ngập lũ ở thành phố Houston, bang Texas sau cơn bão Harvey đang gây sốt trên mạng xã hội.

Hình ảnh viên cảnh sát bế hai mẹ con gốc Việt sau cơn bão lịch sử nhận được nhiều chú ý. Nguồn: AP

Trong ảnh, Daryl Hudeck, cảnh sát Houston bế chị Catherine Pham và con trai 13 tháng tuổi Aiden khỏi ngôi nhà bị nước lũ bao vây ở Houston hôm 27/8. Cậu bé ngây thơ vẫn say giấc và nét mặt bình thản, không bị ảnh hưởng bởi khung cảnh khốn đốn vì lũ lụt quanh mình.

Một cư dân mạng cho biết: "Đó là một hình ảnh đẹp đầy tính nhân văn. Mong rằng mọi người được bình an".

Cậu bé 13 tháng tuổi vẫn say giấc nồng trong vòng tay mẹ.

Lũ lụt khiến hàng chục nghìn người dân phải rời bỏ nhà cửa và di dời đến nơi cao hơn để trú ngụ. Nhà chức trách địa phương vẫn liên tiếp nhận được những cuộc gọi khẩn cấp yêu cầu trợ giúp.

"Tôi và hai con mắc kẹt, nước đang dâng cao, sắp nuốt chửng chúng tôi. Làm ơn tới giúp, 911 không hồi đáp", một phụ nữ có tên Maritza Ritz Willis ở Houston đăng thông điệp cầu cứu lên Twitter.

Bài đăng được chia sẻ hơn 3.000 lần. Hai tiếng sau, cô thông báo gia đình đã được giải cứu tới nơi an toàn.

Bão Harvey, mạnh cấp 4, bắt đầu ảnh hưởng đến bang Texas từ cuối ngày 25/8. Đây còn là cơn bão mạnh nhất đổ bộ Texas trong vòng hơn 50 năm, theo Reuters.

Bão đã làm ít nhất 5 người chết và con số này dự kiến còn tăng. Nhiều khu vực tại Texas ước tính hứng lượng mưa tương đương một năm chỉ trong một tuần.

Tính đến tối 27/8, khoảng 240.000 người phải sống trong tình trạng không có điện. Centerpoint Energy, đơn vị cung cấp điện cho thành phố Houston, cho biết họ khó có thể đưa ra con số chính xác bởi lũ lụt khiến nhân viên không tiếp cận được khách hàng.

500 nhân viên đã được triển khai tới bang Texas để tham gia hoạt động tìm kiếm cứu hộ vào tối 27/8. Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến tới Texas vào ngày 29/8 để kiểm tra thiệt hại do bão Harvey gây ra.

Siêu bão Harvey đã càn quét tàn phá bang .
Nhiều nơi chìm trong biển nước.
Công tác cứu hộ vẫn đang tích cực được triển khai.
Tags:
Thanh niên gốc Việt lên Facebook khoe trộm súng, bàn chuyện bắn cảnh sát

Thanh niên gốc Việt lên Facebook khoe trộm súng, bàn chuyện bắn cảnh sát

Một thanh niên gốc Việt 18 tuổi ở tiểu bang Colorado lãnh cáo buộc hình sự sau khi trộm súng, rồi sau đó tự chụp hình đăng trên Facebook, còn bàn cả chuyện muốn bắn cảnh sát.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất