Hình ảnh gây thương xót của những con vật sau thảm họa cháy rừng tại California

Bức ảnh của một con mèo, biệt danh Billiegirl, đã được chia sẻ khắp nơi trên thế giới như một phép màu cứu hộ, nhưng không may con vật đã không thể sống sót được.

21:00 14/11/2018

Một tổ chức của những người yêu động vật được gọi là California Wildfire Pets đã cố gắng để đoàn tụ động vật bị mất tích với chủ nhân bằng cách tiết lộ những tin tức trên Facebook.

Trước đó họ đã đăng: “Bạn có bỏ lỡ một chú mèo con màu cam từ khu vực Billie Rd ở Paradise không?” kèm theo một hình ảnh của con mèo với hy vọng có thể tìm thấy gia đình của nó.

Billiegirl đã trở thành một trong hàng ngàn loài động vật đã thiệt mạng trong các vụ cháy rừng chết người tàn phá tiểu bang California. Một số khác đã trốn thoát hoặc đã được giải cứu, nhưng những ngọn lửa này đã tàn phá một cách khủng khiếp tới các loài động vật hoang dã.

Những hình ảnh đau lòng từ các phòng khám thú y hoặc trong các nỗ lực cứu hộ cho thấy một con mèo cháy xám, một chú thỏ thỏ có tai bị lửa đốt cháy, và các nhân viên khẩn cấp đang vận chuyển động vật từ rìa đám cháy đến nơi an toàn.

Đám cháy tàn phá Bắc California, và ngọn lửa Woolsey, hiện đang hoành hành gần Malibu ở phía Nam, đã buộc cư dân phải chạy trốn khỏi nhà của họ, và đã khiến nhiều người không thể cứu lấy đám thú cưng của họ.

Người ta không biết có bao nhiêu động vật - hoang dã hoặc thú cưng - đã bị giết hoặc bị thương trong các vụ cháy rừng hoành hành từ thứ năm, nhưng con số thiệt hại được cho ít nhất vài nghìn.

Cũng như thú cưng, khu vực Bắc California là nơi có vô số động vật hoang dã, bao gồm một số loại hươu, gấu đen, nai sừng tấm và báo sư tử, và khu vực hạt Butte nơi ngọn lửa đốt cháy rụi một số khu bảo tồn động vật hoang dã.

Các sinh vật rừng thông thường khác là chó sói, gấu trúc, sóc, cáo cũng như một số loài chim và rắn.

Các tình nguyện viên và các chuyên gia đã liên kết với nhau để cố gắng giải cứu càng nhiều động vật càng tốt, nhờ sự trợ giúp từ những người yêu động vật, bao gồm cả nữ diễn viên Hollywood Sandra Bullock.

Nữ diễn viên Oceans 8 đã quyên góp 100.000 đô la cho Hội Nhân đạo hạt Ventura.

"Các nỗ lực cứu nạn và chăm sóc động vật sơ tán từ ngọn lửa Hill và Woolsey đã thu hút sự chú ý của cô ấy và nhóm của cô ấy đã tới tận nơi để ủng hộ", tổ chức hoạt động miền Nam California, viết.

Một phòng khám thú tạm thời đã được dựng lên tại Fair Grounds hạt Butte, 30 dặm về phía Nam của Paradise. Dê và ngựa cũng tìm thấy nơi trú ẩn tạm thời tại Fair Grounds.

Chủ sở hữu vật nuôi trên khắp California đã chuyển sang tiếp cận các phương tiện truyền thông xã hội với hy vọng rằng vật nuôi của họ có thể sống sót sau ngọn lửa.

Các nhóm Facebook như Cowboy 911, Camp Fire Pet Rescue và Reunification đang quá tải trong các bài viết của những người dân địa phương lo lắng tìm kiếm vật nuôi của mình.

Nhiều người đang cầu xin giúp đỡ để tìm kiếm những con vật mà họ đã buộc phải bỏ lại phía sau trong cuộc sơ tán khẩn cấp tuần trước.

Nhiều trung tâm thú y và khu bảo tồn trong các khu vực bị lửa tàn phá lần lượt đăng hình ảnh của động vật được cứu, một số được nhìn thấy phải chịu những chấn thương khủng khiếp.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Vụ cháy rừng Paradise trở thành vụ cháy thảm khốc nhất California

Vụ cháy rừng Paradise trở thành vụ cháy thảm khốc nhất California

Vụ cháy rừng kinh hoàng tại thị trấn Paradise đã chính thức trở thành vụ cháy thảm khốc nhất trong lịch sử bang California khi khiến cho ít nhất 31 người thiệt mạng và 228 người khác mất tích.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất