Hình ảnh người chồng tìm thận cho vợ gây bão mạng tại Mỹ

Tình cờ nhìn thấy người đàn ông lưng đeo ba lô với thông điệp: “Cần một quả thận cho vợ tôi, nhóm máu B+, Điện thoại: 917-442-6202” trong cửa hàng, chị Lilit Marcus kịp chụp lại một tấm ảnh.

12:30 04/01/2019

Anh Raymond Thompson – nhân vật trong ảnh tìm thận cho vợ ở mọi nơi với thông điệp dán trên ba lô – Ảnh: LILIT MARCUS

Chia sẻ hình ảnh của người khác không phải là việc chị Marcus thường làm, nhưng chị quyết định đăng tấm hình ảnh lên Twitter vì thông điệp lay động trái tim. Tấm hình đã gây bão mạng. Trong hơn một tuần, hình ảnh có 23.000 lượt chia sẻ và 37.000 lượt “thích”.

Câu chuyện xuất hiện trên đài CNN, kênh địa phương của truyền hình CBS. Nhiều người nổi tiếng như Zach Braff, Martina Navratilova và Evan Rachel Wood đã chia sẻ lại thông điệp với hi vọng sẽ có người giúp đỡ gia đình anh Raymond Thompson – nhân vật trong ảnh.

Thompson, sống ở Brooklyn, New York, Mỹ với vợ – chị Mylen và cô con gái 4 tuổi Rachel.

Anh không có tài khoản Twitter nhưng biết câu chuyện của mình được lan tỏa vì gần đây, nhiều người lạ từ khắp nơi trên thế giới đã liên lạc với anh ngỏ ý tặng một quả thận cho Mylen.

Mylen phát hiện mình bị bệnh thận cách đây 2 năm. Hiện nay, cuộc sống của cô phụ thuộc vào việc lọc máu. Cô phải đến trung tâm lọc máu mỗi tuần 3 lần, mỗi lần 3 tiếng.

Đôi bên gia đình đều đã kiểm tra nhưng không ai có quả thận phù hợp cho Mylen. Tất cả những gì họ cần là một quả thận phù hợp, vì chương trình bảo hiểm mà cơ quan mua cho anh Raymond có thể trang trải toàn bộ chi phí ca phẫu thuật.

Raymond chia sẻ: “Một số người muốn giúp tôi tiền, nhưng tôi từ chối”.

Trong tháng này, Raymond sẽ tiếp tục liên lạc với những người mới đây đã ngỏ lời giúp đỡ. “Tôi biết ơn lòng tốt của tất cả mọi người. Điều này rất có ý nghĩa với chúng tôi”.

Anh kêu gọi: “Hãy đăng kí hiến tạng. Có rất nhiều người thực sự cần tạng, đặc biệt là thận. Chúng ta có hai quả thận và có thể sống khỏe mạnh chỉ với một quả”.

Thông điệp của anh ít nhất đã tác động đến một người, chị Lilit Marcus, người chia sẻ hình ảnh của anh đã đăng kí hiến thận.

Theo trang web về sức khỏe Webmd, bệnh thận ảnh hưởng đến 10% nam giới và 12% nữ giới trên toàn cầu. Có đến 10,5 triệu người cần lọc máu hay ghép thận nhưng rất nhiều người không thể tìm được quả thận phù hợp. Theo CNN, để tìm được quả thận phù hợp, thời gian trung bình với một bệnh nhân là từ 3-5 năm.

Nguồn: tuoitre.vn

Tags:
Thiếu niên Mỹ tự sát vì vô tình b.ắ.n c.h.ế.t bạn trong đêm giao thừa

Thiếu niên Mỹ tự sát vì vô tình b.ắ.n c.h.ế.t bạn trong đêm giao thừa

Hodges tìm đến cái c.h.ế.t vì đã vô tình khiến một người bạn thiệt mạng trong lúc cùng nhau xem khẩu súng trong nhà kho.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất