Hình ảnh Tổng thống Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania tới thăm Nhật Bản

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump đã tới Nhật Bản hôm thứ Bảy, trong chuyến thăm nghi thức thể hiện mối quan hệ bền chặt với Tokyo, theo tờ báo của Nhật Bản Nikkei.

22:30 26/05/2019

Trong hành trình thăm Nhật Bản lần này của Tổng thống Trump, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ chiêu đãi ông Trump một bữa tiệc hoàng gia, và hàng ghế đầu tại một giải đấu su mô kéo dài đến thứ Ba.

Hai người chia sẻ một mối quan hệ nồng ấm, điều mà lãnh đạo Nhật Bản muốn nhấn mạnh, khi Washingon đang xem xét vấn đề thuế quan đối với ô tô xuất khẩu Nhật Bản, theo Nikkei. Tổng thống Trump và Thủ tướng Abe dự kiến sẽ thảo luận về các vấn đề thương mại trong các cuộc đàm phán vào thứ Hai.

(Ảnh: Reuters)

Tổng thống Trump sẽ trở thành nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên được Nhật hoàng mới đón tiếp kể từ khi ông Naruhito trở thành người thừa kế ngai vàng hồi đầu tháng này. Tổng thống Trump cũng nói về điều này trong một buổi họp báo.

Vua Nhật Naruhito và Hoàng hậu Michiko.

“Thủ tướng Abe nói với tôi, rất đặc biệt, ‘Ông là vị khách danh dự’. Chỉ có duy nhất một khách danh dự… Tôi là vị khách danh dự tại một sự kiện lớn nhất mà họ đã có trong hơn 200 năm qua”, ông Trump nói, “Vì vậy, đó là một điều tuyệt vời. Và chúng tôi rất hòa hợp với Nhật Bản. Tôi rất thân với Thủ tướng”.

(Ảnh: REUTERS/Leah Millis)

Sau khi đến nơi, Tổng thống Trump đã gặp các lãnh đạo của các doanh nghiệp Nhật Bản. Dự kiến vào Chủ nhật, Tổng thống Trump và ông Abe sẽ chơi gofl cùng với nhau và tham dự giải đấu sumô. Vào thứ Hai, họ sẽ thảo luận về các chương trình hạt nhân và tên lửa Triều Tiên bên cạnh vấn đề thương mại. 

(Ảnh: BRENDAN SMIALOWSKI/AFP/Getty Images)

Cùng tới Nhật Bản với Tổng thống Trump trong dịp này, Đệ nhất Phu nhân Melania đã sử dụng trang phục có họa tiết là những tấm ảnh, gợi nhắc đến những kỷ niệm. Trước khi rời Washington, D.C., Hoa Kỳ để tới thăm nước Nhật, Tổng thống Trump và Đệ nhất Phu nhân thăm Nghĩa trang Quốc gia nhân ngày Tưởng niệm liệt sĩ. 

(Ảnh: SHUTTERSTOCK/ Footwearnews)

Lần đầu tiên Tổng thống Trump và phu nhân tới thăm Nhật Bản vào năm 2017. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và vợ là bà Akie đã tới thăm Nhà Trắng hồi tháng Tư, nơi họ tham dự kỷ niệm sinh nhật 49 tuổi của Đệ nhất Phu nhân Melania.

Theo quan sát của tờ Footwearnews, Đệ nhất Phu nhân 49 tuổi đã mặc trang phục là chiếc đầm kín đáo bằng lụa, in những tấm bưu thiếp của thương hiệu Calvin Klein, kèm theo là dây lưng màu nâu. Chiếc đầm đang được bán trên Matchesfashion.com.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Nhật Bản Bill Haggerty, và Ngoại trưởng Nhật Bản Tara Kono đã đón và Đệ nhất Phu nhân tại sân bay. (Ảnh: Reuters)

Bà Melania đã chọn đôi giày cao gót dòng Agneska màu xanh hải quân của thương hiệu Christian Louboutin. Thương hiệu đã mô tả đôi giày có vẻ đẹp “gợi cảm, nhắc đến vẻ quyến rũ của những năm 1970”. Đôi giày đang được bán trên Nordstrom.com.

Kim Chung

Tags:
Mục đích cuối cùng của những kẻ giả mạo kết hôn tại Mỹ

Mục đích cuối cùng của những kẻ giả mạo kết hôn tại Mỹ

Vào ngày 13-5-2019, Các nhà điều tra liên bang Mỹ đã triệt phá thành công một đường dây chuyên làm giả giấy tờ kết hôn cho người nước ngoài. Nghi phạm cầm đầu là một người Mỹ gốc Việt, Ashley Yen Nguyen, 53 tuổi, điều hành hoạt động của băng nhóm ở ngoại ô thành phố Houston nhưng có “chân rết” tại khắp các bang của Mỹ và tại Việt Nam. Mục đích cuối cùng của nhưng người nhập cư trái phép này là được tiếp cận quỹ phúc lợi của nước Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất