Hình Trump chụp với một số phụ nữ tố giác bị ông sách nhiễu tình dục

Băng và hình cho thấy ông Donald Trump cùng với một số phụ nữ, những người tố cáo ông sách nhiễu tình dục, đang lan truyền sau khi Tổng thống cho rằng ông ta không quen biết hoặc chưa từng gặp họ.

05:53 14/12/2017

“Mặc dù phung phí hàng ngàn giờ đồng hồ và hàng triệu Mỹ kim, Dân chủ vẫn không thể tìm ra bất cứ sự thông đồng nào với Nga, vì vậy bây giờ họ chuyển sang những cáo buộc sai trái và các câu chuyện giả dối về những người phụ nữ tôi không biết và/hoặc chưa từng gặp mặt. Tin giả!” ông Trump đăng trên Twitter vào hôm nay.

Không lâu sau, tạp chí People đăng một tấm hình trong đó ông Trump đang đứng cạnh Natasha Stoynoff – cựu ký giả ngoại quốc của tạp chí – tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông trùm bất động sản vào năm 2005. Tạp chí cho hay, bức hình được chụp vào đúng ngày mà bà Stoynoff cho rằng đã bị ông Trump cưỡng bức hôn hít.

Một tấm hình khác cũng đang được lan truyền ngay sau mẩu tweet của ông Trump, hình ông đang cùng với một người tố giác khác, bà Jill Harth.

Bà Harth làm ăn chung với ông Trump và sau đó có hẹn hò với ông ta. Vào năm ngoái, người phụ nữ này tố giác vào những năm đầu thập niên 1990, bà đã  bị ông Trump sờ soạn. Theo một bài xã luận trên tờ New York Times năm ngoái, bà Harth đệ đơn kiện sách nhiễu tình dục chống lại ông Trump vào năm 1997 nhưng đã rút đơn kiện sau khi dàn xếp một vụ kiện khác với ông Trump.

Hình đứng cạnh cô Jill Harth – một trong những phụ nữ tố giác mà cho rằng không hề quen biết hay từng gặp mặt – Photo Courtesy: The Hill

Ba trong số hơn chục phụ nữ tố cáo ông Trump, bà Rachel Crooks, Samantha Holvey và Jessica Leeds vào hôm qua đã tổ chức họp báo, kêu gọi Quốc hội mở cuộc điều tra ông Trump.

Gần 60 nữ lập pháp Dân chủ trong Quốc hội cũng kêu gọi Uỷ ban Cải tổ Chính phủ và Giám sát Hạ viện mở cuộc điều tra vào các cáo buộc sách nhiễu tình dục chống lại ông Trump. Trong thư gởi cho Chủ tịch Uỷ ban Trey Gowdy (Cộng hoà-South Carolina) và Phó Chủ tịch Elijah Cummings (Dân chủ – Maryland),  59 thành viên nhóm Women’s Working Group yêu cầu mở cuộc điều tra sau khi hơn chục phụ nữ “đã công khai tố cáo hành vi sách nhiễu tình dục của Tổng thống.”

Tags:
Tòa Bạch Ốc sẵn sàng trưng chứng cớ chống lại tố cáo tình dục đối với TT Trump

Tòa Bạch Ốc sẵn sàng trưng chứng cớ chống lại tố cáo tình dục đối với TT Trump

Tùy viên báo chí của Tòa Bạch Ốc, bà Sarah Huckabee hôm thứ hai 11/12 cho hay sẽ ‘cung cấp danh sách các báo cáo của những người chứng đã mục kích (eyewitness) cho là những tố cáo của hàng chục phụ nữ tố cáo TT Trump sàm sở với họ là sai trái’.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất