HLV Philippines: Việt Nam xứng đáng vô địch AFF Cup 2018

Trả lời họp báo sau trận, HLV Eriksson của Philippines thừa nhận sức mạnh tuyệt đối của ĐTVN.

22:04 06/12/2018

Philippines đã chính thức dừng bước ở AFF Cup 2018 sau trận thua 1-2 trước Việt Nam. Dù đã rất nỗ lực nhưng thầy trò HLV Eriksson đã không thể tạo nên điều kỳ diệu ở Mỹ Đình.

Trận này, Philippines chơi chủ động nhưng họ lại không thể tạo ra được những cơ hội thực sự ngon ăn. Những đợt tấn công của đội khách đều bị hàng phòng ngự Việt Nam dễ dàng hoá giải. Ghi nhận của nhóm PV Thể Thao 247 tác nghiệp tại SVĐ Mỹ Đình.

philippines

HLV Eriksson rất háo hức xem trận chung kết giữa Việt Nam vs Malaysia

Mở đầu cuộc họp báo sau trận, HLV Eriksson đã gửi lời chúc mừng tới thầy trò HLV Park Hang-seo: “Đầu tiên tôi xin chúc mừng Việt Nam đã giành vé vào chung kết, tôi tin rằng trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ rất hay. Đội tuyển Việt Nam rất mạnh, các bạn có nhiều cầu thủ trẻ và đó là điều rất đáng khâm phục.”

Nói về màn trình diễn của đội nhà, chiến lược gia người Thuỵ Điển đã không thể lí giải tại ông lại tạo ra những sự thay đổi và điều đó lại khiến Philippines thua trận. “Trận này chúng tôi đã chơi đúng ý đồ và thể hiện tốt cho tới khi tôi tạo ra những sự thay đổi. Chúng tôi buộc phải thay đổi để ghi bàn, nhưng khi điều đó không phát huy tác dụng thì Philippines lại phải trả giá cho sai lầm của mình. Trong đầu tôi lúc này vẫn văng vẳng câu hỏi, đó là tại sao tôi lại thay đổi. Tôi muốn thay đổi để chiến thắng nhưng thay đổi lại phản tác dụng”.

Cựu HLV đội tuyển Anh một lần nữa nhấn mạnh thực lực của đội chủ nhà trong cuộc đọ sức này: “Việt Nam có đội hình mạnh nhất, họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Chúng tôi muốn thắng Việt Nam ở trận này. Tôi nghĩ nếu Philippines thắng được Việt Nam thì nghĩa là chúng tôi đã thắng được đội mạnh nhất, tiếc là điều đó không xảy ra.

Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới toàn thể người hâm mộ Việt Nam. Hôm nay tôi đã được chứng kiến bầu không khí thật sự tuyệt vời. Tôi nghĩ đây là một trong những bầu không khí tuyệt vời nhất trên thế giới. Philippines chúng tôi rất ghen tỵ với điều này.”

Như vậy Philippines đã dừng bước tại AFF Cup năm nay. Trận chung kết sẽ là cuộc đối đầu của Việt Nam và Malaysia. Trận lượt đi diễn ra ngày 11/12 tại Malaysia và lượt về diễn ra ngày 15/12 ở Mỹ Đình.

Tags:
Cú 'đảo chiều' về chạy đua vũ trang đầy bất ngờ của Tổng thống Mỹ

Cú "đảo chiều" về chạy đua vũ trang đầy bất ngờ của Tổng thống Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ có sự “đảo chiều” về vấn đề chạy đua vũ trang khi ngỏ ý sẵn sàng đàm phán với Nga và Trung Quốc nhằm ngăn chặn cuộc chạy đua vũ trang “không thể kiểm soát”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất