Hồ chứa ở Houston bị tràn do bão Harvey

Hai hồ chứa bị tràn do mưa lớn vì bão Harvey, người dân sống lân cận được khuyến khích đi sơ tán.

01:29 30/08/2017

Các quan chức hạt Harris của Houston đang theo dõi 6 khu phố xung quanh hồ chứa và khuyến khích cư dân ở những khu vực này sơ tán trước khi mực nước dâng lên, theo Reuters.

ho-chua-o-houston-bi-tran-do-bao-harvey

Houston bị ngập lụt nghiêm trọng do bão Harvey. Ảnh: AFP.

Jeff Linder, thuộc ban kiểm soát lũ của hạt Harris, cho biết họ sẽ phải xả nước ở hai hồ chứa. Việc đó sẽ làm tăng thêm tình trạng ngập úng ở gần nhánh sông Buffalo. Con sông này chảy qua trung tâm Houston, nơi chưa bị lụt.

Linder cho biết mưa tiếp tục làm phức tạp thêm nỗ lực tiêu thoát nước. "Đây là điều chúng tôi chưa bao giờ thấy. Chúng tôi không chắc chắn chuyện gì sẽ xảy ra khi lượng nước từ các hồ chứa tràn vào hệ thống thoát nước vốn đang quá tải", ông nói.

Bão Harvey, mạnh cấp 4, bắt đầu đổ bộ bang từ cuối ngày 25/8. Đây là cơn bão mạnh nhất tấn công nước Mỹ trong 12 năm, với sức gió 210 km/h. Bão mang theo mưa lớn và gió mạnh, phá hủy nhiều nhà cửa và gây lụt nghiêm trọng ở Houston, thành phố lớn thứ tư tại Mỹ, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và ảnh hưởng tới gần nửa triệu người Mỹ.

Phương Vũ

Tags:
Người Việt ở Houston sau 4 ngày đương đầu với bão Harvey

Người Việt ở Houston sau 4 ngày đương đầu với bão Harvey

Lúc 4 giờ chiều (giờ Texas) hôm Thứ Hai, chị Du-Hạ Kim Nguyễn ở thành phố Missouri City, Houston, cho biết, “Nước sau nhà tôi mỗi lúc một dâng lên nhiều. Giờ đang chờ coi sao chứ có muốn di tản cũng không đi đâu được, tại đường phố bị ngập hết rồi. Mấy khu nhà bên cạnh thì đã bị bắt buộc di tản hết.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất