Hóa đơn điều trị Covid-19 hơn 800.000 USD ở Mỹ

Robert Dennis, giáo viên cấp ba tại thành phố Denver, bang Colorado, nhận hóa đơn điều trị sau khi khỏi Covid-19 với số tiền lên tới 840.386 USD.

07:00 01/06/2020

“Sau khi nhìn thấy con số trong hóa đơn đầu tiên vào hôm qua, tôi lại cảm giác khó thở một lần nữa”, Suzanne, vợ của Robert, người cũng được chữa khỏi Covid-19, trả lời phỏng vấn hôm 30/5.

Hóa đơn bao gồm tiền viện phí của Robert trong thời gian điều trị tại Trung tâm y tế Sky Ridge, nơi người đàn ông 58 tuổi phải nằm trong phòng chăm sóc tích cực và đặt nội khí quản hai tuần.

“Riêng tiền thuốc tại bệnh viện của chồng tôi đã là 250.000 USD”, Suzanne nói.

Hóa đơn điều trị Covid-19 của Robert Dennis. Ảnh: Denver Channel.

Khoản tiền trên chưa bao gồm ba tuần điều trị của Robert tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Spalding và tiền cấp cứu của Suzanne khi bà đang chống lại căn bệnh. Cặp vợ chồng ước tính tổng hóa đơn của họ sẽ lên tới 1,5 triệu USD.

Dù cảm thấy sợ hãi khi nhìn vào những con số, Robert và Suzanne vẫn may mắn có bảo hiểm. Họ dự định gọi điện tới bộ phận hỗ trợ vào tuần tới để hỏi về việc thanh toán.

Cơ quan bảo hiểm tại Colorado cho biết bệnh nhân sẽ được bảo vệ theo một nghị quyết khẩn cấp của bang nếu bảo hiểm của họ do cơ quan này quản lý. Thêm vào đó, nếu bệnh viện chịu trách nhiệm điều trị có sự tài trợ của Đạo luật CARES, được quốc hội Mỹ thông qua hồi tháng 3 nhằm hỗ trợ những người chịu ảnh hưởng kinh tế do Covid-19, những người nhiễm nCoV sẽ không phải nhận những hóa đơn bất ngờ như trên.

“Tôi có lẽ đã ngồi xuống và khóc nếu không biết mình có bảo hiểm”, Suzanne nói.

Ánh Ngọc (Theo Denver Channel)

Link nguồn: https://vnexpress.net/soc-vi-chua-covid-19-hon-800-000-usd-4108108.html

Tags:
Hình thức lừa đảo mới lợi dụng Covid-19, một cái nhấp chuột có thể mất tiền tỉ

Hình thức lừa đảo mới lợi dụng Covid-19, một cái nhấp chuột có thể mất tiền tỉ

Các chuyên gia cảnh báo về các email lừa đảo thông tin ngân hàng, kêu gọi người dân nhấn vào liên kết tìm hiểu về Covid-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất