Hoa hậu có nhan sắc gây tranh cãi nhất lịch sử, từ bỏ hào quang làm nông dân cùng chồng Tây bên Mỹ

Đã có dung nhan, trí tuệ không tệ mà còn đòi có chồng siêu giàu, những đứa con siêu ngoan thì có vẻ hơi nhiều quá”, Hoa hậu Việt Nam năm 1998 Nguyễn Thị Ngọc Khánh nói.

23:00 14/04/2021

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1998 với vẻ đẹp lệch chuẩn gây nhiều tranh cãi nhưng bằng sự thông minh, năng động vốn có Nguyễn Thị Ngọc Khánh vẫn trở thành cái tên được săn đón trong showbiz. Sau nhiều vấp ngã và khổ đau, hoa hậu chọn từ bỏ hào quang đầy rẫy thị phi cùng chồng Tây sống đời nông dân an nhàn bên Mỹ.

Nhan sắc gây tranh cãi bậc nhất trong lịch sử

Trong lịch sử hơn 30 năm thì hoa hậu Việt Nam 1998 Nguyễn Thị Ngọc Khánh có lẽ là người sở hữu nhan sắc gây tranh cãi nhất. Năm đó, cô gái Hà thành dù cao 1m72 có làn da trắng ngần, gương mặt sở hữu vẻ đẹp lạ, gò má cao, mắt trũng sâu, khuôn miệng rộng, hàm răng hở lợi.

Ngọc Khánh đăng quang mở ra tiêu chuẩn mới về nhan sắc của hoa hậu Việt vốn đã bị bó buộc bởi vẻ đẹp đậm chất Á đông kiểu "khuôn trăng đầy đặn nét ngài nở nang" hiền dịu, đằm thắm. Chính sự khác biệt được rèn giũa qua năm tháng đã khiến nhan sắc của cô không bị nhầm lẫn với bất kỳ người kế nhiệm nào sau này.

Hoa hậu Ngọc Khánh nhan sắc gây tranh cãi nhất lịch sử, từ bỏ hào quang làm nông dân cùng chồng Tây

Dù sở hữu vẻ đẹp khác biệt nhưng điểm chung của Ngọc Khánh với nhiều hoa hậu tiền nhiệm như Hà Kiều Anh, Thu Thủy, Thiên Nga... là xuất thân dòng dõi trí thức. Ngọc Khánh sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha cô là đạo diễn phim tài liệu nổi tiếng Nguyễn Đỗ Ngọc, mẹ là nghệ sỹ kèn ô-boa Lê Thị Thắng. Mẹ của hoa hậu cũng từng là giai nhân nức tiếng của khu tập thể nghệ sĩ nghèo ở phố Huế xưa, là người đã khiến nhà văn Lê Lựu mê đắm một thời.

Nhiều người nói, Ngọc Khánh thừa hưởng phần nào nhan sắc của mẹ nhưng thậm chí còn đi trước thời đại. Ngọc Khánh được mệnh danh là Julia Robert ở Việt Nam có lẽ một phần bởi khuôn miệng cao sang đài các và toát lên khí chất tri thức, thanh lịch nhưng hơn ai hết cô hiểu rõ cô cái miệng rộng giống cha mình.

Thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1998, Ngọc Khánh đang là tiếp viên hàng không kiêm sinh viên Đại học Luật TP.HCM. Người đẹp từng kể: "Vào một buổi tối khi tôi đi bay, lên máy bay có rất nhiều cô gái xinh đẹp hỏi ra mới biết các cô đó đi thi hoa hậu. Chú trưởng đoàn dẫn các cô ấy đi thi nhìn thấy tôi đã khuyên nên đi thi.

Nhìn lại các cô ấy, thấy họ cũng chẳng xinh hơn mình nhiều, tôi quyết định đi. Tôi đã 22 tuổi nếu không thi sẽ không bao giờ có cơ hội nữa. Thế nên tôi phải nắm bằng được cơ hội khẳng định tuổi trẻ". Cơ duyên tình cờ là vậy nhưng nào ngờ, cô tiếp viên hàng không đi thi hoa hậu với nhiều lợi thế hơn hẳn các thí sinh khác.

Đã đi làm và trải nghiệm nhiều nơi nên ở Ngọc Khánh có sự tự tin trong giao tiếp đồng thời cô vô cùng nhanh nhẹn, năng nổ trong mọi hoạt động. Đặc biệt, người đẹp nói tiếng Anh lưu loát, điều mà rất hiếm thí sinh nào thời ấy có được. Năm đó Ngọc Khánh còn giành hai giải phụ, một trong số đó là giải ứng xử hay nhất.

Hoa hậu Ngọc Khánh nhan sắc gây tranh cãi nhất lịch sử, từ bỏ hào quang làm nông dân cùng chồng Tây

Nhiều người nhận xét, khí chất thanh lịch và chất giọng Bắc điềm đạm pha lẫn phương ngữ Sài Gòn của Ngọc Khánh đã đánh bật mọi chuẩn mực về nhan sắc của hoa hậu Việt truyền thống. Với khán giả, người đẹp sinh năm 1976 đăng quang có thể là tranh cãi, phẫn nộ nhưng với giới chuyên môn cô hoàn toàn xứng đáng.

Vẻ đẹp lai Tây cùng phong thái và giọng nói của cô gái Hà Thành ấn tượng tới mức nhiều năm sau khi đăng quang, nàng hậu vẫn được mời làm người dẫn chương trình. Bên cạnh đó, hoa hậu cũng rất chăm chỉ làm người mẫu, đại diện thương hiệu… và các hoạt động xã hội. Dù rất đắt show nhưng Ngọc Khánh chỉ hoạt động trong một thời gian ngắn. Cô từng nói trở thành hoa hậu nhưng chưa bao giờ nhắm tới việc trở thành người trong làng giải trí.

Dù không lựa chọn hoạt động giải trí nhưng Ngọc Khánh vẫn coi việc thi hoa hậu là cuộc phiêu lưu đáng nhớ của thời thanh xuân. “Tôi chưa từng hối tiếc về điều này. Bởi tôi đã được sống một cuộc sống hơn rất nhiều những bạn trang lứa. Tôi đã được đi rất nhiều nơi, làm những công việc yêu thích.

Nếu chỉ là một cô gái bình thường chắc gì tôi đã có được những trải nghiệm như thế. Vương miện là động lực, vinh dự nên tôi phải sống có trách nhiệm hơn để cho thật xứng đáng. Vương miện cũng như một lằn ranh để tôi không bị sa chân".

Vấp ngã trong hôn nhân và cuộc sống nông dân êm đềm với chồng Tây

Những tưởng chuyển hướng sang kinh doanh thì cuộc sống cứ thế yên bình trôi qua, ngờ đâu sóng gió bủa vây Hoa hậu Việt Nam 1998 kể từ khi cô lập gia đình. Ngọc Khánh yêu nhiều nhưng đều không trọn vẹn. Cuộc tình đầu tiên với một đại gia hàng đầu trong giới truyền thông khiến hoa hậu nhận ra nhiều bài học. Cô từng ngưỡng mộ, đặt niềm tin vào người đàn ông có vẻ ngoài hào hoa, lịch thiệp, học thức cao và giàu có ấy.

Không ai biết nội tình ra sao, chỉ biết cô từng tâm sự rằng mình dành rất nhiều cho mối tình ấy, cả thanh xuân và tiền bạc, để rồi ra đi với hai bàn tay trắng. Một ngày nàng hậu phải cay đắng thốt lên: "Tri thức và văn hóa không phải lúc nào cũng là một".

Cuộc tình đầu tiên đi qua, năm 2004, Ngọc Khánh lên xe hoa với Luật sư Lê Công Định - người đàn ông từng có một đời vợ. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài 5 năm trước khi vị luật sư V᷈᷈ướN᷈᷈G᷈᷈ V᷈᷈àO᷈᷈ V᷈᷈òN᷈᷈G᷈᷈ L᷈᷈A᷈᷈O᷈᷈ L᷈᷈í . Trong phút chốc, Ngọc Khánh mất tất cả: sự nghiệp, danh tiếng, hào quang và tổ ấm. Nhiều năm liền, Hoa hậu Ngọc Khánh bị cô lập khỏi làng giải trí.

Hoa hậu Ngọc Khánh nhan sắc gây tranh cãi nhất lịch sử, từ bỏ hào quang làm nông dân cùng chồng Tây

Cuộc sống bế tắc ở tuổi 34 tuổi, Ngọc Khánh lựa chọn đi du học chuyên ngành ngành kinh doanh thời trang tại Mỹ. Đi du học khi đã ngoài 30 tuổi, hoa hậu gặp không ít khó khăn. Cô chia sẻ muốn đi học để củng cố kiến thức rồi quay về Việt Nam làm lại từ đầu, nào ngờ gặp được định mệnh của đời mình.

Năm 2013, Ngọc Khánh gặp lại "người hâm mộ" cũ của mình tại Mỹ. Anh là doanh nhân người Canada tên Attila. Cả hai biết nhau trước khi cô kết hôn với chồng cũ. Nam doanh nhân từng bí mật tặng hoa, quà cưới để bày tỏ sự ngưỡng mộ Hoa hậu Việt Nam 1998. Cả hai thân thiết, dần yêu nhau rồi đi đến hôn nhân. Chính Attilla đã phá vỡ kế hoạch trở về Việt Nam làm việc của hoa hậu, cô cùng chồng tiếp quản trang trại nho và sản xuất rượu của gia đình chồng.

Ngọc Khánh từng tâm sự, chưa bao giờ suy nghĩ sẽ lấy chồng Tây. Thậm chí, sau khi chia tay chồng cũ, người đẹp dự định sẽ không lập gia đình nữa bởi muốn học sự độc lập sau khi đã trải qua nhiều tổn thương.

"Nhưng khi tiếp xúc, anh ấy còn có giá trị cốt lõi để tôi có thể duy trì được mối quan hệ lâu bền. Với lại ở hoàn cảnh của tôi lúc đó, một người chịu làm bạn đã là tốt rồi. Không phải bất cứ một người đàn ông nào cũng dũng cảm đến với tôi. Chính sự chân thành của anh khiến tôi cảm động", nàng hậu trải lòng. Ngọc Khánh dành nhiều trân trọng và biết ơn cho người chồng thứ hai. “Anh không giàu nhưng chúng tôi có thể đi đến nơi mình muốn, ăn những món mình thích. Với tôi như vậy là đủ rồi”.

Hoa hậu Ngọc Khánh nhan sắc gây tranh cãi nhất lịch sử, từ bỏ hào quang làm nông dân cùng chồng Tây

Hiện tại, vợ chồng Hoa hậu Ngọc Khánh đang sống ở khu biệt thự nằm trong trang trại nho rộng lớn, gần gũi với thiên nhiên tại Mỹ. Với nàng hậu, sống cuộc đời an nhàn như một nông dân, trực tiếp quản lý quy trình sản xuất rượu vang là trải nghiệm tuyệt vời không phải ai cũng có được. Cô nói vui rằng: "Cũng may là vớ được ông chồng rất mê đi chơi, ngồi đâu lâu một chỗ là kiểu gì cũng ngứa ngáy nên tụi này đi chơi nhiều lắm. Nước Mỹ thì rộng.

Thêm nữa, hai bà mẹ của hai đứa thì đều sống một mình, người ở Tây Ban Nha, người ở Việt Nam, nên 1 năm kiểu gì cũng phải đi thăm hai cụ ít nhất 1 lần. Rồi thì tranh thủ ghé luôn mấy nước lân cận... Thành thử, tụi này tuy không giàu nhưng đi nhiều, chẳng nợ nần gì ai, chừng nào có tiền thì lại đi chơi”.

Ở tuổi 44, Ngọc Khánh được bù đắp khi tìm được người đàn ông đích thực của đời mình. Chỉ tiếc là tổ ấm của cô chưa thật sự viên mãn vì thiếu vắng tiếng cười trẻ thơ. Người đẹp cho biết khi nào muốn có con đến mãnh liệt thì sẽ nhận con nuôi.

“Tình cảm cho bất cứ đối tượng nào cũng phải xây dựng từ nền tảng tình thương vô điều kiện. Ngoài kia có hàng trăm ngàn đứa trẻ cần tình thương. Nếu có thể, chúng tôi hy vọng chia sẻ tình thương với một trong số đó".

Sau tất cả, nàng hậu bằng lòng với cuộc sống thực tại vẫn không quên động viên bản thân: “Đã có dung nhan, trí tuệ không tệ mà còn đòi có chồng siêu giàu, những đứa con siêu ngoan thì có vẻ hơi nhiều quá. Cuộc sống này không có những điều quá trọn vẹn. Đôi khi khiếm khuyết cũng có cái hay riêng của nó".

PV

Tags:
Quang Lê lên tiếng về tin đồn bị tố quỵt nợ hơn 100 triệu 2 năm không trả

Quang Lê lên tiếng về tin đồn bị tố quỵt nợ hơn 100 triệu 2 năm không trả

Quang Lê nhanh chóng lên tiếng phủ nhận thông tin mượn nợ, anh xác nhận đó là thông tin không đúng sự thật vì nam ca sĩ không thiếu tiền ai cả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất