Hoa hậu Mỹ bị chỉ trích vì chê tiếng Anh của H'Hen Niê

Sarah Rose Summer bị các fans Thái Lan "tấn công" trên Instagram sau khi nói thí sinh Việt Nam "giả vờ giỏi tiếng Anh" ở Miss Universe.

06:30 14/12/2018

Cách đây ít hôm, các đại diện của Mỹ (Sarah Rose Summer), Colombia (Valeria Morales) và Australia (Francesca Hung) có buổi livestream cùng nhau trên trang cá nhân.

Hoa hậu Mỹ nói H'Hen Niê không hiểu tiếng Anh trong cuộc trò chuyện với cô.

Khi được fans hỏi về đại diện tại Miss Universe, Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu Hoàn vũ Colombia dành nhiều lời khen ngợi: "Cô ấy rất dễ thương, cực kỳ thời trang và quý phái". Sarah Rose Summer nói: "Cô ấy giả vờ như biết , rồi khi bạn hỏi cô ấy một câu sau một hồi trò chuyện, cô ấy ngơ ngác, trông thật đáng yêu!". Trong video, Sarah Rose Summer cũng nói đại diện Campuchia vì bất đồng ngôn ngữ nên gặp khó khăn khi giao tiếp với những thí sinh khác.

Hoa hậu Mỹ (thứ hai từ phải sang) đăng ảnh chụp chung với HHen Niê để giải tỏa hiểu lầm.

Hoa hậu Mỹ (thứ hai từ trái sang) đăng ảnh chụp chung với H'Hen Niê để giải tỏa hiểu lầm.

Trên các diễn đàn sắc đẹp, khán giả quốc tế, nhất là Thái Lan, phản đối vì cho rằng các hoa hậu có ý giễu cợt khả năng của H'Hen Niê. Những ngày qua, trang Instagram của đại diện Mỹ bị tấn công bởi hàng nghìn bình luận mang tính chỉ trích. Độc giả icecoffee cũng bình luận trên Instagram của Hoa hậu Mỹ: "Người ta có thể hiểu nhầm về câu nói của bạn với thí sinh Campuchia. Nhưng bạn cũng mâu thuẫn với chính mình khi nói đại diện cố tỏ ra giỏi tiếng Anh, trong khi chỉ biết cười và gật đầu khi bạn hỏi. Bất kể bạn có cười bao nhiêu lần trong những tấm ảnh chụp với họ, thành kiến bạn tạo ra vẫn hiển hiện, bằng cách này hay cách khác". Khán giả Campuchia cũng phản ứng gay gắt khi đại diện nước họ bị chê không nói tiếng Anh được.

Sarah Rose Summer đăng trên trang cá nhân lá thư để giải thích cô không có ý xúc phạm thí sinh Việt Nam và Campuchia, trái lại còn rất quý mến họ. Sau đó, cô đăng ảnh chụp chung với H'Hen Niê và quay video trò chuyện với Nat Rern với mong muốn xóa bỏ hiểu lầm. Cô sử dụng công cụ dịch của Google để trò chuyện với đại diện Campuchia.

H'Hen Nie cho biết những ngày qua, cô bận rộn chuẩn bị đêm bán kết nên không đọc tin tức và không biết chuyện này. Cô nói mối quan hệ giữa cô và các người đẹp khác vẫn tốt đẹp. Nói về tiếng Anh, đại diện Việt Nam cho biết ngoại ngữ của cô không quá tốt nhưng vẫn có thể giao tiếp được với ban tổ chức và các thí sinh khác.

Hoa hậu Mỹ đến gặp Hoa hậu Campuchia để giải thích. 

Hoa hậu Mỹ đến gặp Hoa hậu Campuchia (giữa) để giải thích. 

Chia sẻ về tác động của mạng xã hội đến bản thân, Hoa hậu Mỹ nói: "Tôi có một câu hỏi cho các bạn: mạng xã hội tích cực hay tiêu cực? Tôi rất vui vì có thể chia sẻ tình yêu, niềm vui và sự ngốc nghếch của mình qua mạng xã hội. Nhưng công nghệ có quyền năng rất lớn và bạn phải biết cách sử dụng nó với mục đích tốt. Người ta có thể cắt ghép và chỉnh sửa video để thể hiện một thông điệp hoàn toàn khác ý định ban đầu". 

Sarah Rose Summer năm nay 24 tuổi, đăng quang Hoa hậu Mỹ 2018 hồi tháng 5/2018. Dù chỉ cao 1,65 m, Sarah thu hút với nụ cười tỏa sáng. Cô tốt nghiệp Texas Christian University với hai bằng đại học. Cô đam mê tìm hiểu về sự cân bằng giữa nạp thức ăn và tập luyện để duy trì sức khỏe.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Cuộc sống của Á hậu xinh đẹp nhất lịch sử Hoa hậu Việt Nam giờ ra sao?

Cuộc sống của Á hậu xinh đẹp nhất lịch sử Hoa hậu Việt Nam giờ ra sao?

Cách đây 12 năm, "Hoa hậu Việt Nam" là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa người đẹp đến từ Hà Nội Mai Phương Thúy và "Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long 2003" Lưu Bảo Anh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất