Hỏa hoạn bùng phát ở California sau trận động đất 7,1 độ

Trận động đất mới nhất tối 5/7 khiến khu vực phía nam California, Mỹ rung chuyển và làm bùng phát nhiều vụ hỏa hoạn.

04:00 07/07/2019

Một trận động đất mạnh 7,1 độ kéo dài khoảng nửa phút xảy ra tối 5/7 ở Ridgecrest, phía nam California, cách Los Angeles khoảng 241 km về phía bắc.

Một ngôi nhà ở Ridgecrest, phía nam bị hỏa hoạn sau động đất tối 5/7. Ảnh: CNN.

Động đất làm bùng phát các vụ hỏa hoạn ở quận Ridgecrest và một trung tâm cứu trợ khẩn cấp được kích hoạt. Gần 2.000 người phải sống trong cảnh mất điện. "Các ngôi nhà biến dạng, xuất hiện các vết nứt trên nền và nuốt chửng những bức tường. Một lính cứu hỏa bị thương nhẹ", người phát ngôn hạt Kern, California Megan Person nói.

Theo người đứng đầu cơ quan cứu hỏa hạt Kern David Witt, hiện chưa có báo cáo thiệt hại về người hay vụ rò rỉ khí gas nào nghiêm trọng, nhưng các nhà chức trách cho hay rất nhiều người phải gọi cứu thương và cứu hỏa.

"Động đất kéo dài khoảng một phút, lớn hơn rất nhiều so với trận động đất xảy ra hôm 4/7", Jacanna Gomez, một cư dân ở Bakersfield, cách hạt Kern khoảng 110 dặm nói. Gomez nói gia đình cô đang ở trong nhà thì thấy ngôi nhà rung lắc và nước trong bể bơi tràn ra ngoài.

Người dân ở hai thành phố lớn là San Francisco và Las Vegas cũng cảm nhận được rung chấn của trận động đất ở nam California hôm 5/7. Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho hay rung chấn từ trận động đất cũng lan tới một số khu vực ở quốc gia láng giềng Mexico. Đây có thể là trận động đất lớn nhất ở Nam California trong vòng 20 năm. 

Một ngày trước, đúng Quốc khánh Mỹ, một trận động đất mạnh 6,4 độ cũng làm rung chuyển California. Các nhà khoa học ghi nhận hơn 1.400 cơn dư chấn sau trận động đất hôm 4/7 và cảnh báo khu vực này sẽ có động đất mạnh hơn trong vài ngày tới. Trận động đất hôm 4/7 không gây thiệt hại về người, dù khiến hai ngôi nhà bốc cháy vì nổ ống dẫn khí gas.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
California trở thành tiểu bang đầu tiên của Mỹ cấm kỳ thị vì kiểu tóc

California trở thành tiểu bang đầu tiên của Mỹ cấm kỳ thị vì kiểu tóc

Thống Đốc Gavin Newsom hôm Thứ Tư, 3 Tháng Bảy, ký ban hành đạo luật làm cho California trở thành tiểu bang đầu tiên cấm kỳ thị vì kiểu tóc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất