Hỏa hoạn để lại quang cảnh tàn phá tiêu điều ở California

Một cái ống khói và một mảng tường là tất cả những gì còn lại trong đống hoang tàn dổ nát của căn nhà mà Miki Crawford và thân nhân của bà gọi là ‘tổ ấm’ từ 22 năm qua, sau khi lửa rừng tràn qua khu vực thôn dã miền bắc California.

03:27 24/07/2017

Bà Crawford, một cựu y tá 56 tuổi, thở dài: “Mọi thứ tan biến hết rồi, thực là một cảm giác của tàn phá toàn diện và mất mát quá nhiều”. Khi ngọn lửa hoành hành dữ dội trên các khu đồi núi gần công viên quốc gia Yosemite, cùng với chồng là ông Jai Crawford, bà nhét đầy hai xe mọi thứ có thể mang theo chạy trốn ngọn lửa.

Photo Credit: AP

Bà Crawford thú nhận đây là lần đầu tiên gia đình bà biết thế nào là ‘chạy tránh thần hỏa’. Bà nói: “Chúng tôi thấy trên video của online hai hướng lửa tràn tới, giống hệt một trận bão lửa, những người cứu hỏa bất lực trong tình cảnh như thế”

Qua ngày hôm sau, người con trai của ông bà quay lại khu vực ở núi Mount Bullion và cố chụp ảnh căn nhà xưa gồm 3 phòng ngủ của họ. Tất cả đều tan tành cùng với 5 căn nhà hàng xóm cũng làm mồi cho thần hỏa.

Lửa rừng tràn qua vùng đồi núi Sierra Nevada, gồm nhiều lùm bụi chằng chịch đã thiêu hủy 61 căn nhà và 63 kiến trúc khác, nhưng lại ‘tránh’ thị trấn Mariposa, một thị trấn lịch sử của thời đổ xô đi tìm vàng trước đây, vốn thu hút nhiều du khách hàng năm.

Các viên chức cứu hỏa đã hủy bỏ một lệnh di tản bắt buộc cho cư dân thị trấn Mariposa và mở lại xa lộ 140 từ đây đi Yosemite. Trận hỏa hoạn kinh hồn đã thiêu hủy 115 dặm vuông, đe dọa ít nhất 1,500 căn nhà và khiến trên 5,000 người phải di tản.

Tags:
Vụ cháy ở California đã phá hủy 58 ngôi nhà

Vụ cháy ở California đã phá hủy 58 ngôi nhà

Thị trấn Mariposa, với những quán rượu lâu năm và những vỉa hè, thường nhộn nhịp với du khách trên đường tới Công viên Quốc gia Yosemite, đã bị vụ cháy khổng lồ tàn phá phần nào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất