Hoa Kỳ có khả năng đối diện với khủng hoảng tài chính cuối năm 2019?

Theo ông Dan Berger, Giám Đốc Hiệp hội tín dụng Hoa Kỳ thì Mỹ có khả năng chạm trán với một cuộc khủng hoảng tài chính vào cuối năm 2019, nếu như Washington không ra tay can thiệp vào các đại ngân hàng.

10:30 25/09/2018

Ông Berger là CEO của Hiệp Hội Tín dụng Liên bang NAFCU, cho biết có một số ngân hàng của Mỹ có tầm vóc lớn đến mức nếu một trong số các ngân hàng này mà phá sản, sẽ gây ra một sự sụp đổ cho nền kinh tế Hoa Kỳ.

Ông Berger đã lên tiếng kêu gọi chính phủ Trump và Quốc Hội Hoa Kỳ phải có hành động và bảo vệ người tiêu thụ trước khi Hoa Kỳ đối diện với một cơn khủng hoảng tài chính mới.

Tuyên bố với các phóng viên của Hill.TV trong chương trình “Rising”, ông Berger nói: “Có một ngân hàng thôi mà số vốn của họ còn lớn hơn cả ngành kỹ nghệ tín dụng của Mỹ, đó là nhiều ngàn tỉ đô la, họ quy động quá nhiều tiền ký thác của dân chúng vào các chuyện đầu tư đầy yếu tố rủi ro”

Photo Credit: NBC

Ông Berger tiên đoán: “Chính vì cơn suy thoái có thể xảy ra vào cuối năm 2019, hay vào quý đầu tiên của năm 2020 mà Quốc Hội Mỹ cần xem xét khả năng này, hầu tìm ra cách bảo vệ người tiêu dùng Mỹ”

TNS Elizabeth Warren và 3 đồng nghiệp khác, kể cả cố TNS John McCain, vào cuối tháng 4 năm nay đã giới thiệu dự luật có liên quan tới luật 21st Century Glass-Steagall Act of 2017 nhằm tách rời ra chuyện đầu tư và chuyện ký thác thuần túy của ngành ngân hàng, nhằm bảo vệ người tiêu dùng.

Được biết lưỡng viện Quốc Hội Mỹ đang có kế hoạch sẽ bỏ phiếu chuẩn thuận cho dự luật này trong thời gian sắp tới.

Đào Nguyên

Tags:
Thực khách được tặng 50.000 USD vì trò đùa trong nhà hàng

Thực khách được tặng 50.000 USD vì trò đùa trong nhà hàng

Không chỉ nhận tiền, hai sinh viên tại Mỹ còn được mời tham gia chiến dịch marketing mới của thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất