Hoa Kỳ: FBI điều tra Quỹ Clinton

Tin cho biết Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang xem xét khả năng Quỹ Clinton của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã đổi chác ưu đãi chính trị để được nhận các khoản tiền tài trợ khá lớn trong thời gian bà Hillary Clinton làm Ngoại trưởng Mỹ (từ 2009 - 2013).

11:30 08/01/2018

Dẫn đến việc FBI thông báo điều tra sau khi Tổng thống Donald Trump và các nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa hối thúc Bộ Tư pháp Mỹ điều tra các cáo buộc tham nhũng liên quan đến Quỹ Clinton. 

Nhóm người chỉ trích đã cáo buộc gia đình ông Clinton sử dụng quỹ này để làm giàu cho bản thân và cho phép các nhà tài trợ cho quỹ có quyền tiếp cận đặc biệt với Bộ Ngoại giao Mỹ trong thời gian bà Hillary làm Ngoại trưởng. 

Người phát ngôn của Quỹ Clinton là ông Craig Minassian, cho rằng các cáo buộc trên đơn thuần mang động cơ chính trị, vì theo ông, "những bằng chứng được đưa ra sau đó đã được chứng minh là sai". 

FunClinton

Cáo buộc tham nhũng, FBI điều tra Quỹ gia đình Bill – Hillary Clinton (Ảnh: AP)

Theo giới truyền thông Mỹ và quốc tế, Tổng thống Trump đã nhiều lần kêu gọi một cuộc điều tra nhằm vào bà Hillary, các trợ lý của bà cũng như Quỹ Clinton. Xem ra, sau bầu cử mà chiến thắng thuộc về ông Trump, các cơn “sóng ngầm” trên chính trường Mỹ vẫn chưa êm.

Theo Reuters, tuy FBI không công bố nguyên nhân cũng như thời điểm bắt đầu tiến hành cuộc điều tra, song giới báo chí Mỹ cho rằng việc điều tra đã được xúc tiến một cách bí mật từ nhiều tháng nay tại hai trụ sở của Quỹ Clinton ở Little Rock và Arkansas. 

Scandal mới nhắm vào gia đình cựu Tổng thống Clinton lần này chẳng khác nào cơn địa chấn rung chuyển chính trường Mỹ.

Tags:
Du học sinh làm việc 'chui' ở Mỹ và những nguy cơ tiềm ẩn

Du học sinh làm việc 'chui' ở Mỹ và những nguy cơ tiềm ẩn

Khi du học, không ít bạn trẻ chỉ tập trung vật lộn với công việc làm thêm để kiếm sống qua ngày. Nhiều người thậm chí không thể tốt nghiệp vì làm việc 'chui' trên đất khách.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất