Hoa Kỳ: Gần 207 triệu quả trứng gà bị thu hồi vì nghi ngờ nhiễm khuẩn Salmonella

Quyết định thu hồi 207 triệu quả trứng gà đã được công bố vào ngày thứ Sáu (14/4) vì lo ngại những món ăn sáng phổ biến của người dân có thể bị nhiễm Salmonella (một loại vi khuẩn đường ruột), theo Fox News.

08:30 17/04/2018

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã kêu gọi thu hồi 206.749.248 quả trứng gà được sản xuất bởi trang trại Rose Acre, Seymour, Ind. Có ít nhất 22 bệnh lý liên quan tới trứng gà đã được báo cáo, tính tới thời điểm lệnh thu hồi được công bố.

“Khách hàng đã mua trứng được khuyến cáo lập tức ngưng sử dụng và mang trả lại nơi bán để nhận được bồi hoàn”, người đại diện FDA thông báo.

Các quan chức y tế thấy được nguy cơ bùng phát bệnh dịch, sau khi có các báo cáo về những khách hàng sống ở vùng Duyên hải phía Đông nước Mỹ bị mắc các chứng bệnh liên quan tới trứng gà. Các quan chức FDA đã kiểm tra trang trại Hyde County, phía Bắc Carolina, nơi sản xuất 2,3 triệu quả trứng mỗi ngày.

Ít nhất có 22 bệnh lý liên quan tới trứng gà, được phát hiện ở thời điểm lệnh thu hồi được loan báo. (Ảnh: Reuters)

Trứng gà từ các trang trại thường được phân phối tới các cơ sở bán lẻ và nhà hàng ở Colorado, Florida, New Jersey, New York, North Carolina, Pennsylvania, South Carolina, Virginia and West Virginia. Chúng sẽ đến tay người dùng thông qua các nhãn hiệu như Country Daybreak, Food Lion và Crystal Farms.

Người bị nhiễm khuẩn Salmonella có thể gặp phải các triệu chứng như: sốt, tiêu chảy, nôn mửa và đau bụng. Đôi khi, Salmonella cũng có thể gây tử vong, đặc biệt đối với trẻ nhỏ hoặc người cao tuổi. Vi khuẩn Salmonella cũng có thể gây nhiễm trùng động mạch, viêm nội mạc tim và viêm khớp, trong một số trường hợp.

Trứng nhiễm Salmonella có thể bắt nguồn từ gà mẹ nhiễm bệnh hoặc có thể từ phân gà, theo thông tin của Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Hoa Kỳ (CDC).

Vụ thu hồi trứng gà cũng diễn ra cùng ngày với việc CDC tuyên bố, vi khuẩn E. coli đa dòng có trong rau diếp, đã làm cho ít nhất 22 người phải nhập viện.

Trí Dũng

Tags:
Bão tuyết từ Trung Tây kéo tới miền Đông nước Mỹ

Bão tuyết từ Trung Tây kéo tới miền Đông nước Mỹ

Hàng trăm chuyến bay đã phải hủy bỏ và di chuyển trên xa lộ vô cùng nguy hiểm tại một số tiểu bang ở vùng Trung Tây Mỹ do có trận bão lớn trải dài từ khu vực Vịnh Mexico cho tới Ngũ Đại Hồ, kéo qua khu trung bộ Mỹ, đem đến nhiều tuyết, gió mạnh, mưa và mưa đá.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất