Hoa Kỳ: Hủy án sơ thẩm vụ Johnson & Johnson bồi thường 417 triệu USD

Ngày 21/10, Tòa phúc thẩm Los Angeles, bang California (Hoa Kỳ) đã đảo ngược bản án sơ thẩm trong vụ kiện tập đoàn Johnson & Johnson của một phụ nữ bị ung thư buồng trứng. Thẩm phán Maren Nelson của Tòa phúc thẩm Los Angeles khẳng định bản án sơ thẩm yêu cầu hãng Johnson & Johnson bồi thường 417 triệu USD cho bà Eva Echeverria, có nhiều bất hợp lý.

23:51 21/10/2017

Theo hồ sơ, bà Echeverria, 63 tuổi, cáo buộc Johnson & Johnson đã không cảnh báo người tiêu dùng một cách thỏa đáng về nguy cơ gây ung thư ở sản phẩm phấn bột trẻ em. Bà bị ung thư vì đã dùng phấn bột của hãng này cho vệ sinh cá nhân mỗi ngày từ thập niên 1950 và kéo dài suốt khoảng 40 năm khi bị chẩn đoán ung thư buồng trứng vào năm 2007.

Phản ứng trước phán quyết mới của tòa Los Angeles, ông Mark Robinson - luật sư của bà Echeverria, cho biết sẽ kháng án dù thân chủ đã qua đời, sẽ tiếp túc đấu tranh thay cho mọi phụ nữ bị ảnh hưởng bởi sản phẩm nguy hiểm của Johnson & Johnson.

Johnson1

Tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ hủy bản án buộc Johnson & Johnson bồi thường 417 triệu USD (Ảnh: Reuters)

Diễn tiến phiên xử sơ thẩm: Một hội thẩm đoàn ở Los Angeles vào ngày 21/8 đã buộc Tập đoàn Johnson & Johnson bồi thường số tiền kỷ lục cho bà Echeverria bị ung thư buồng trứng sau khi dùng phấn rôm trẻ em của hãng này. Phán quyết của tòa đối với trường hợp của bà, cũng là khoản bồi thường 417 triệu USD lớn nhất trong một loạt các vụ kiện Johnson & Johnson tại các tòa án trên đất Mỹ.

Trong lúc phiên xử diễn ra, luật sư nguyên đơn Mark Robinson cho hay thân chủ của mình hiện đã nhập viện điều trị ung thư và hy vọng bản án sẽ buộc Johnson & Johnson bổ sung thêm cảnh báo trên các sản phẩm của hãng. Phán quyết trên đã đẩy Johnson & Johnson vào tình thế vô cùng bất lợi khi hãng đang đối mặt 4.800 vụ kiện tương tự trên toàn nước Mỹ, trong khi buộc phải trả hơn 300 triệu USD trong các vụ kiện ở Missouri. Cũng dạo đó, Johnson & Johnson cho hay sẽ kháng án.

Johnson2

 Bà Eva Echeverria lúc còn sống với cháu trai (Ảnh : CNN)

Trong khi tuyên hủy bản án sơ thẩm, thẩm phán Nelson giải thích rằng, cả hai bên liên quan không cung cấp bằng chứng thuyết phục tại phiên tòa hồi tháng 8, đồng thời nói thêm rằng hành vi sai trái của bồi thẩm đoàn đã được ghi hình trong suốt phiên xử. Trên cơ sở đó, tòa ra phán quyết cho phép hãng Johnson & Johnson yêu cầu phiên tòa mới.

Theo những nhà làm luật, vụ này sẽ còn lùm xùm trong tương lai trong bối cảnh các phiên tòa mới sẽ được nhóm để xét xử tiếp.

Tags:
Thảm sát Las Vegas: 4 cảnh sát viên Orange County đòi bồi thường

Thảm sát Las Vegas: 4 cảnh sát viên Orange County đòi bồi thường

Bốn cảnh sát viên thuộc Sở Cảnh Sát Orange County vừa nộp đơn đòi bồi thường lao động, nói rằng họ bị chấn thương mình mẩy và tinh thần khi tham dự đại nhạc hội “Route 91 Harvest Festival” hôm 1 Tháng Mười, mà hung thủ Stephen Paddock xả súng bắn chết 58 người và bắn bị thương khoảng 500 người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất