Hoa Kỳ ngừng cung cấp dầu cho Trung Quốc trong chiến tranh thương mại

Hoa Kỳ bắt đầu cung cấp dầu cho Trung Quốc từ hai năm trước, nhưng từ khi chiến tranh thương mại Mỹ – Trung bắt đầu, Mỹ đã hoàn toàn dừng cung cấp dầu cho nước này.

11:30 06/10/2018

Phát biểu tại một hội nghị thượng đỉnh về vận tải biển ở Hồng Kông, ông Tạ Xuân Lâm, Tổng giám đốc Công ty TNHH Vận tải Năng lượng Thương mại Trung Quốc cho biết, việc kinh doanh dầu lửa Mỹ – Trung đã diễn ra rất suôn sẻ trước cuộc chiến tranh thương mại Mỹ – Trung, nhưng giờ nó đã hoàn toàn dừng lại.

Công ty của ông Lâm là đơn vị vận tải chịu trách nhiệm chính vận chuyển dầu từ Mỹ sang Trung Quốc, theo Reuters.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, vào năm 2017, tổng lượng dầu mà Hoa Kỳ cung cấp cho Trung Quốc vượt cả Anh và Hà Lan, hai nước đứng thứ ba và thứ tư trong phân khúc nhập khẩu dầu từ Mỹ.

Trung Quốc đứng thứ hai trong danh sách nhập khẩu dầu của Mỹ, chỉ sau Canada, chiếm khoảng 20% tổng sản lượng xuất khẩu dầu của Mỹ.

Tuy vậy, nhập khẩu dầu từ Hoa Kỳ chỉ chiếm 3% tổng sản lượng nhập khẩu dầu từ nước ngoài của Trung Quốc.

Mặc dù chiến tranh thương mại Mỹ – Trung không liên quan đến dầu mỏ, các doanh nghiệp Trung Quốc vẫn quyết định đình chỉ việc mua dầu của Hoa Kỳ.

Tags:
Trump bị dính giấy toilet ở giày khi bước lên chuyên cơ

Trump bị dính giấy toilet ở giày khi bước lên chuyên cơ

Hình ảnh một vật thể được cho là mẩu giấy toilet dính ở giày của Tổng thống Donald Trump đang trở thành tâm điểm bàn tán trên Twitter.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất