Hoa Kỳ phê duyệt giải pháp nhà ở cho người vô gia cư

TP San Jose (Hoa Kỳ) đang phải vật lộn với tình trạng người vô gia cư ngày càng tăng. Những ngôi nhà nhỏ có thể là giải pháp giúp khắc phục vấn đề này. Vừa qua, Hội đồng TP San Jose đã bỏ phiếu thông qua một chương trình thí điểm xây dựng ngôi làng gồm 40 đơn vị nhà ở dành cho người vô gia cư.

02:59 03/01/2018

Cty kiến trúc Gensler đã có hai đề xuất thiết kế những ngôi làng này và cả hai đều được đánh giá là đáp ứng tính thẩm mỹ và hiệu quả sử dụng.

Hội đồng TP San Jose đã thông qua một chương trình xây dựng những ngôi nhà nhỏ trong vòng một năm tới. Các quan chức địa phương xác định 3 điểm tiềm năng cần được ưu tiên. Ý tưởng này đã được đề xuất khoảng một năm trước đây bao gồm việc cung cấp 7,4-13m2 không gian sống cho người vô gia cư trong một cộng đồng dân cư có tên gọi Bridge Housing Communities. TP San Jose đã coi những ngôi nhà này là một giải pháp tạm thời, là nơi cư trú khẩn cấp cho người dân. Mỗi cộng đồng có thể cung cấp chỗ ở cho khoảng 25 người dân. Theo tờ The Mercury News cho biết: TP San Jose muốn xây dựng trong mỗi quận thuộc hội đồng thành phố một ngôi làng như vậy.

Hai nhà thiết kế là Folding Home và Better Together đảm nhận công việc thiết kế nội thất cho những ngôi nhà này. Một chiếc giường nhỏ, những khung cửa sổ nhỏ là những nét đặc trưng của những căn nhà nhỏ bé này. Thành phố cũng cho biết mỗi ngôi nhà đều được trang bị nội thất gồm phòng tắm, bếp, khu vực sinh hoạt chung.

Tags:
Cha trở thành người vô gia cư để cứu con gái khỏi nghiện

Cha trở thành người vô gia cư để cứu con gái khỏi nghiện

Ông bố người Mỹ đã quyết định xách va ly ra khỏi nhà, ngủ trên vỉa hè cùng con gái để bảo vệ con.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất