Hoa mai Mỹ chưng Tết ở Việt Nam đắt hàng, giá hàng ngàn đô la

Một doanh nhân ở quận 7 vừa đặt mua hai bình hoa mai Mỹ nhập cảng, vốn mọc hoang ở Hoa Kỳ có giá lên đến 80 triệu đồng ($3,450) để chưng Tết Kỷ Hợi.

10:00 24/01/2019

Theo tin báo VNExpress ngày 22 Tháng Giêng, 2019, nếu Tết năm ngoái hoa đông đào được khách hàng săn đón thì năm nay hoa mai Mỹ, địa lan, lan hồ điệp bán chạy hơn cả

Báo này dẫn lời chị Thu Sang, đại diện hệ thống cung cấp hoa lớn ở Sài Gòn, cho biết năm nay nhập về 500 cành mai Mỹ (tên khoa học là Forsythia, còn gọi là hoa Nghinh Xuân) và địa lan, nhưng đều đã bán hết.

“Mới đây, một đại gia ở quận 7 đã đặt mua bộ ba bình hoa mai Mỹ và địa lan màu vàng kim trị giá trên 100 triệu đồng. Trong hai bình hoa mai Mỹ, có bình cao 2 mét trị giá 50 triệu đồng. Bình thứ 2 nhỏ hơn trị giá khoảng 30 triệu đồng. Còn bình địa lan có giá khoảng 30 triệu. Đây là những bình hoa được khách chọn để trang trí trong nhà dịp Tết,” chị Sang nói.

Bình lớn nhất cao 2 mét đang rất được ưa chuộng ở . (Hình: VNExpress)

Theo chị Sang, “Loại mai Mỹ mà cửa hàng nhập được trồng riêng để cành có thể cao đều từ 1.2 đến 1.5 mét, hoa nở đều và bền màu hơn, do đó giá trị hoa cao hơn.” Ba bình hoa này có kích thước lớn nên tiệm cho 3 nghệ nhân cắm hoa và các nhân viên vận chuyển hoa, bình riêng đến cắm tại nhà của khách hàng.

Cùng với hai loại hoa trên, Tết năm nay lan hồ điệp cũng có lượng đơn đặt hàng nhiều, do khách doanh nghiệp đặt để biếu tặng hoặc chưng trước sảnh công ty vì ý nghĩa phong thủy và hoa lâu tàn. Trị giá từ 20 đến 30 triệu đồng/bình tùy theo lớn hay nhỏ.

Cũng có lượng khách mua đông, chủ tiệm chuyên bán hoa ở đường Hồ Thị Kỷ cho biết, đã giao cho khách 200 chậu lan hồ điệp và hơn 200 sẽ giao từ nay cho tới 23 Tết Âm lịch.

“Lan hồ điệp nhập cảng cành đều, hoa đẹp và độ bền lâu nên loại này đang chiếm tới 60% đơn hàng trong dịp Tết năm nay của cửa hàng chúng tôi,” bà chủ cửa hàng hoa nói.

Không chỉ ở Sài Gòn, tại Hà Nội, các loại hoa trên cũng được nhiều người mua nhiều. Chị Hoa, chủ tiệm hoa nhập cảng ở đường Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) nhập về khoảng 400 cành mai Mỹ nhưng nay chỉ còn 100 cành. Trong khi đó hoa địa lan thì chỉ nhập theo khách đặt hàng với số lượng bán ra cũng gần 500 cành. Còn lan hồ điệp nhập về 300 chậu nhưng khách đặt mua cũng 70%.

Được người Việt gọi với cái tên mỹ miều hoa mai Mỹ nhưng loài hoa này vốn là cây mọc hoang dại khắp bìa rừng, ven đường ở Châu Âu, Hoa Kỳ. (Tr.N)

Tags:
5 thói quen ăn sáng gây hại sức khỏe người Việt nào cũng mắc

5 thói quen ăn sáng gây hại sức khỏe người Việt nào cũng mắc

Hãy sửa ngay những thói quen này khi ăn sáng dưới đây nếu bạn không muốn sức khỏe bị tổn hại nghiêm trọng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất