Hoɑ пɦạł łɑo пɦã, пước пɦạł ʋị łɦậł, пɢười пɦạł łɦᴜầп ƙɦiếł

Tìпɦ cảɱ ɢiữɑ пɢười ʋới пɢười пêп ɦài ɦòɑ, cɦừпɢ ɱực, có пɦư ʋậy ɱới ɗᴜy łɾì ℓâᴜ ɗài ᵭược. Nếᴜ ℓúc пào cũпɢ qᴜá ɱặп пồпɢ sâᴜ ᵭậɱ łɦì ℓúc пɢọł пɢào пɦấł cũпɢ có łɦể ɗẫп ᵭếп cɦiɑ łɑy. Nếᴜ łìпɦ cảɱ ℓᴜôп łɦăпɢ ɦoɑ, łɦì ƙɦi ɓấł пɢờ łᴜộł ɗốc sẽ ƙɦiếп пɢười łɾoпɢ cᴜộc ɦụł ɦẫпɢ, cɦơi ʋơi. Bởi ʋậy ɱà пɢười xưɑ пói: “Càпɢ пồпɢ łɦì ℓại càпɢ ρɦɑi; łɦoɑпɢ łɦoảпɢ ɦoɑ пɦài ɱới ᵭược łɦơɱ ℓâᴜ.”

20:00 20/10/2021

Đừng dùng cái nhìn và nhận định của bản thân, đi đánh giá một người, phán đoán đúng sai của một sự việc. Đừng yêu cầu quan điểm của người khác phải giống với bạn, đừng kỳ vọng người khác có thể hoàn toàn thấu hiểu bạn, mỗi người đều có tính cách và quan điểm của mình.

Hoa nhạt tao nhã

Giữa người với người, thêm một sự thông cảm thì sẽ bớt một chút hiểu lầm. Giữa tâm với tâm, có thêm một phần bao dung, sẽ bớt đi một số tranh chấp.

Con người ai cũng biết thời gian qua đi sẽ không bao giờ trở lại. Luôn quá xem trọng bản thân mới lo lắng được mất, cảm thấy mọi người cần phải hiểu mình. Thật ra, làm người phải xem nhẹ bản thân, bớt tự ngã một chút, nghĩ cho người khác nhiều hơn một chút, mới có thể cảm nhận được niềm vui. 

Có câu tâm rộng bao nhiêu, thì niềm vui nhiều bấy nhiêu, bao dung càng nhiều, có được càng nhiều. Người có nội tâm tươi đẹp sẽ luôn hiểu rằng mình phải sống tử tế mỗi ngày, dù không được thông minh như người nhưng đầu não luôn luôn thanh tỉnh.

Chung sống hài hoà giữa người với người là cả một nghệ thuật, muốn làm tốt thật chẳng dễ dàng gì. Chỉ khi có một cái tâm vô cầu, không truy cầu đền đáp, chẳng tính toán thiệt hơn, mới có thể mắt nhắm, mắt mở “chín bỏ làm mười”, rộng lòng bao dung cho người ấy.

Nước nhạt vị thật

Ở đời, sự chân thật quý hơn ngàn vàng. Đừng ở sau lưng nói xấu người khác, đừng để ý bị người ta nói. Người không có tài năng gì thì không được nói tới, càng là người xuất sắc thì lại càng bị người ta nói. Trên đời không có chuyện nào không bị bình luận, cũng không có người nào không bị phê bình.

Miệng lưỡi của người khác thì chúng ta không cách nào kiểm soát được, nhưng chúng ta có thể dùng một trái tim thản nhiên chân thật để đối diện với tất cả phiền muộn. Tâm tĩnh thì mới có thể nghe thấy âm thanh của vạn vật, tâm thanh thì có thể nhìn thấy bản chất của vạn vật.

Lắng tâm của mình lại, yên lặng nhìn mọi sự biến đổi. Tiếp xúc với người khác, cần phải chú trọng để ý cách đối đãi. Có một số chuyện phải nhịn, không được tức giận, có một số người, phải nhường, không được oán hận trách móc.

Chịu thiệt một chút trong lời nói cũng chẳng sao đâu, cứ nhường phần hơn cho họ. Ai ai cũng cần được tôn trọng, ai ai cũng khao khát được thấu hiểu. Nước sâu không lời, người vững không nói. Học cách làm nguội tính cách, học cách kìm chế cơn giận khi đối mặt với việc không hài lòng, như vậy sẽ nhìn được cuộc sống một cách chân thực. 

Người nhạt thuần khiết

Không nhất thiết việc gì cũng phải quá xuất chúng để mà tự làm khó mình; đối với người khác không thể quá khắt khe, quá khắt khe không có bạn bè. Biết cách nhường nhịn, là thể hiện khí chất; biết bao dung, là thể hiện sự độ lượng. Mọi chuyện không cầu thập toàn, chỉ mong tận tâm; vạn sự không cần viên mãn, chỉ mong tận lực.

Có một số chuyện, cố gắng hết mình mới biết thành tích, phấn đấu một chút mới biết tiềm năng của mình. Hoa nhạt tao nhã, nước nhạt vị thật, người nhạt thuần khiết. Làm người phải biết ‘nhạt’, nhạt mà thơm lâu. Không tranh, không tranh giành, không nịnh nọt, không diêm dúa, không thô tục.

Trong nhạt là mùi vị thật, trong nhạt có hương thơm thật. Nếu tâm không lo nghĩ, thứ gì phiền nổi bạn? Nếu người không lưu luyến, ai làm khổ được bạn? Nguyên nhân của đau khổ bởi vì so sánh, nguyên nhân của phiền não chính là ở tâm.

Điềm tĩnh – chắc chắn không tổn thương, thản nhiên – chắc chắn không phiền muộn. Dục vọng là nước đang sôi sục trong nồi, lòng người là trà trong ly, nước vì nhiệt lượng của lửa mà sôi sục, lòng người vì thành ly mát lạnh mà không hoảng sợ. Khi dục vọng gặp cái lạnh, trong tâm trầm tĩnh, thì sẽ không còn phiền muộn.

Từ Thanh biên tập

Tags:
Putin nói nữ phóng viên Mỹ xinh nhưng kém hiểu chuyện

Putin nói nữ phóng viên Mỹ xinh nhưng kém hiểu chuyện

Putin khen nữ phóng viên Mỹ Hadley Gamble "xinh đẹp" nhưng lại không thể hiểu được những gì ông nói khi trao đổi tại diễn đàn năng lượng Moskva.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất