Hóa ra khi đến tuổi trung niên, con người ta chỉ sống vì điều này

Thực sự, khi đi hết một nửa chặng đời, tạm biệt những thanh xuân rực rỡ, nông nổi trẻ dài, người trung niên mới hiểu, điều quan trọng nhất chính là tìm ra ý nghĩa của bản thân mình.

10:30 02/12/2020

Chìa khóa vàng làm nên một người trung niên thành công

Phật dạy: một trong những trách nhiệm của con người khi đặt chân đến cuộc đời này chính là tìm ra ý nghĩa của bản thân. Chúng ta biết nên làm việc gì có ý nghĩa, yêu thế nào để khẳng định giá trị, sống ra sao để bản chính mình thiện nhất.

Theo một cuộc khảo sát tại châu Âu vào cuối năm 2018 với những người ở độ tuổi trung niên: 90% người được phỏng vấn cho rằng cần phải có động lực mới có thể sống tiếp, 61% cho rằng cuộc sống của họ có những thứ thiêng liêng thúc đẩy họ sống tốt đẹp hơn. Thực sự, khi đi hết một nửa chặng đời, tạm biệt những thanh xuân rực rỡ, nông nổi trẻ dại, con người đã biết nhìn lại mình, để có thể an nhiên bước tiếp đến tuổi già.

Hiểu được bản thân mình là ai, con người mới nhìn rõ được đâu là điểm mạnh cần phát huy, điểm yếu cần khắc phục. Con người chỉ có đủ dũng khí và sức mạnh để vượt qua bão tố cuộc đời, không chỉ nằm ở khát vọng, mà chính là niềm tin kiên định và trân trọng giá trị bản thân. Đó chính là chìa khóa làm nên thành công của các doanh nhân thành đạt bậc nhất thế giới.

Kiên định vào bản thân, an nhiên trước thời cuộc

Con người ở tuổi trung niên hiểu rằng, lúc này cần phải ưu tiên tu dưỡng 3 điều: Nhìn cho thấu, nghĩ cho thoáng, cầm được lên – hạ được xuống, đứng cho ngay – làm cho thẳng. 3 việc ấy nghĩ thì dễ, nhưng nếu mất đi niềm tin vào chính mình, thì làm gì cũng khó. Tuy nhiên nếu thông suốt, tuổi trung niên sẽ mỉm cười với đôi mắt an nhiên, tĩnh tại.

Khi bước đến tuổi trung niên, con người đã không còn quá coi trọng tiền bạc, nếu thấy điều gì quá nặng, họ sẽ tự buông bỏ, không còn toan tính thiệt hơn. Bởi họ hiểu rằng bản thân mình là quan trọng nhất. Tiền tài vật chất chỉ là vật ngoài thân, nhắm mắt xuôi tay cũng chẳng mang theo được. Sống, dù mệt mỏi cũng cũng đừng quên rèn luyện, dù chán nản cũng phải an định mỉm cười, không được quên đi ý nghĩa của chính bản thân mình.

Tags:
Biden quyết không đi vào 'vết xe' của Trump

Biden quyết không đi vào 'vết xe' của Trump

Một trong những điều đầu tiên Trump làm sau khi giành chiến thắng năm 2016 là sa thải nhân viên tham gia quá trình chuyển giao quyền lực và tống những tài liệu đã chuẩn bị vào thùng rác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất