Hoảng loạn trong diễu hành ở Mỹ, nhiều người bị thương

Nhiều người đã bị thương hôm 8/6 trong cuộc diễu hành Pride (Tự hào) của cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) tại thủ đô Washington D.C, Mỹ.

03:30 10/06/2019

Chỉ huy Guillermo Rivera của Cảnh sát thành phố cho biết lực lượng này đã phản hồi một cuộc gọi thông báo có một người đàn ông cầm súng. Khi họ tiếp cận hiện trường, họ bắt gặp nhiều người cho biết nhiều phát súng đã nổ.

Hoảng loạn trong diễu hành ở Mỹ, nhiều người bị thương
Người đứng xem diễu hành tại Washington hôm 8/6.

Cảnh sát đã ngăn chặn một nam nghi phạm và tìm thấy một khẩu súng ngắn ở gần đó. Nghi phạm này đã bị bắt giữ. Ông Rivera cho biết không có bằng chứng nào cho thấy súng đã nổ.

7 người đã được đưa tới bệnh viện vì chấn thương nhẹ, sĩ quan chỉ huy này cho biết. Nhiều người khác đã được chăm sóc ngay tại hiện trường ở Dupont Circle, Washington D.C.

Cảnh sát đang xem lại các đoạn băng ghi hình để xác định xem tiếng động đến từ đâu.

Một nhân chứng nói với CNN rằng anh nghe thấy 3 đến 4 tiếng nổ rất lớn và đã tưởng rằng chúng là tiếng súng nổ.

“Tôi nghe thấy tiếng mọi người la hét và họ bắt đầu nhanh chóng di chuyển”, nhân chứng Tom Roussey nói. Anh cho biết sau mỗi tiếng nổ, lại có thêm nhiều người hoảng loạn. “Họ đạp đổ các rào chắn… Tất cả là một sự hỗn loạn trong phút chốc”.

Hoảng loạn trong diễu hành ở Mỹ, nhiều người bị thương
Địa điểm diễn ra vụ việc khiến nhiều người bị thương.

Liên minh Tự hào Thủ đô, đơn vị tổ chức sự kiện, trước đó thông báo trên website rằng họ dự kiến sẽ có hơn 200 tổ chức tham dự trong cuộc diễu hành trải dài 2,4km. Lễ hội có sự tham gia của nhiều phương tiện và xe tuần hành.

Sau vụ hoảng loạn, Tự hào Thủ đô đã đăng một dòng tweet thông báo rằng buổi diễu hành đã kết thúc, nhưng một bữa tiệc sau đó sẽ vẫn diễn ra như dự kiến.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h20 tối giờ địa phương.

Nguồn: VietNamNet

Tags:
Thượng úy phi công Việt Nam đầu tiên tốt nghiệp khóa huấn luyện ở Mỹ

Thượng úy phi công Việt Nam đầu tiên tốt nghiệp khóa huấn luyện ở Mỹ

Thượng úy Đặng Đức Toại hoàn thành khóa huấn luyện phi công kéo dài một năm trong chương trình hợp tác quốc phòng Việt - Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất