Học bổng toàn phần trung học nội trú tại Mỹ

Cô Kim Healy - quản lý chương trình cấp cao trường The Village sẽ có buổi giới thiệu về chương trình IB và phỏng vấn học bổng cho học sinh Việt Nam.

17:31 08/05/2017

Sự kiện diễn ra lúc 9h ngày 13/5, tại WorldLink Education, số 12A Phan Kế Bính quận 1, TP HCM. Đăng ký để được sắp xếp lịch hẹn.

Những lợi thế của The Village School

Ngôi trường nội trú chất lượng cao tại thành phố lớn

Môi trường trung học nội trú từ lâu nổi tiếng là nơi nuôi dưỡng và phát triển nhân tài. Chi phí học tập tại các trường nội trú Mỹ tuy không nhỏ, nhưng được nhiều phụ huynh chọn vì những lợi ích mang lại cho con.

The Village School nằm tại Houston, thành phố lớn nhất bang Texas, Mỹ. Đây là trường đào tạo chương trình tú tài quốc tế và nổi tiếng về chương trình STEAM - khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán.

Chương trình Tú tài Quốc tế - cơ hội miễn giảm một năm đại học

Chương trình tú tài quốc tế (IB) được quốc tế công nhận bởi các đại học hàng đầu trên thế giới. Tỷ lệ học sinh có bằng IB trúng tuyển và học tập thành công cao. Ở Mỹ chỉ có hơn 800 trường được cấp phép dạy IB và The Village là trường ở Houston được giảng dạy chương trình này.

Tất cả đại học công lập bang (như Austin, Texas A&M…) đều miễn giảm 24/30 tín chỉ năm nhất cho những học sinh có bằng tốt nghiệp IB, giúp sinh viên tiết kiệm thời gian và chi phí của gần một năm đại học. Còn Đại học California - Berkeley miễn giảm 15 - 20/30 tín chỉ cho học sinh IB…

Đối với học sinh chọn học IB theo môn sẽ được miễn giảm theo môn IB tương ứng. Điển hình là học sinh Liêu Huỳnh Hân tốt nghiệp The Village vào tháng 6/2016, trúng tuyển Đại học Washington, Đại học Texas A&M và được miễn giảm toàn bộ tín chỉ tương đương với nửa năm học chuyên ngành y sinh.

hoc-bong-toan-phan-trung-hoc-noi-tru-tai-my

Em Liêu Huỳnh Hân trong ngày tốt nghiệp ở The Village.

Thực tập từ trung học

Trường The Village đề cao việc thực tập ngay từ bậc trung học với mong muốn đưa học sinh trở thành công dân toàn cầu, được trang bị những kỹ năng cần thiết như tư duy phản biện, khả năng giải quyết những vấn đề, đưa ra lý luận sắc bén trong thế giới không ngừng thay đổi và cạnh tranh ngày nay.

Ngoài ra, trường còn có hai học sinh đã được Cơ quan Hàng không - Vũ trụ Mỹ (NASA) nhận vào thực tập. Ước tính sẽ có 60-70 học sinh của trường được đối tác của The Village tiếp tục nhận. Bên cạnh đó, các em cũng có nhiều cơ hội thực tập ở Children’s Hospital, DeBakey Institute for Cardiovascular Education & Training, MD Anderson, Fuel Tech Virtual Reality, House Partners Architects… Học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 đều có thể tham gia các chương trình thực tập ấy.

Cuộc sống nội trú năng động

The Village có chương trình hợp tác với MIT và Học viện Nghệ thuật Juilliard lừng danh, để mang đến cơ hội học tập thú vị cho học sinh. Điều này sẽ giúp các em được học theo chương trình do hai học viện nổi tiếng thiết kế, từ những giáo sư danh giá giảng dạy và tham gia vào các cuộc tranh tài của hai cơ sở đào tạo này tổ chức.

Vào các kỳ nghỉ lễ của Mỹ, học sinh được tham gia các khóa huấn luyện kỹ năng sống, khả năng lãnh đạo, hoạt động thiện nguyện, dự án phục vụ cộng đồng, chuyến thăm thực tế các trường đại học, cùng chương trình trao đổi sinh viên quốc tế ở nước ngoài như Thụy Sĩ, Mexico…

Trường có các khóa hỗ trợ tiếng Anh, SAT, ACT toàn diện cho học sinh quốc tế. Tất cả học sinh đều được quy định học tối thiểu 2 giờ mỗi tối trong ký túc xá. Những học sinh có lực học trung bình sẽ được học thêm 4 buổi mỗi tuần với hướng dẫn tận tình và giám sát chặt chẽ của các thầy cô.

Hưởng học phí ưu đãi bậc đại học và cơ hội học bổng toàn phần

Không chỉ nổi tiếng với các trường hàng đầu của Mỹ như Đại học Texas – Austin, Đại học Texas A&M, Đại học Houston…, Texas còn thu hút học sinh quốc tế với nhiều chính sách khuyến học ưu đãi. Nổi bật nhất là chính sách học 36 tháng và tốt nghiệp trung học tại Texas, học sinh quốc tế sẽ được hưởng mức học phí bậc đại học của công dân bang Texas thấp hơn học phí cho sinh viên quốc tế 2-3 lần.

Sau 6 tháng tuyển chọn, The Village School, Houston, Texas đã trao tặng suất học bổng toàn phần trị giá hơn 2,5 tỷ đồng chương trình trung học Tú tài Quốc tế (IB) cho học sinh Thái Hoàng Ngọc Vỹ đến từ WorldLink Education. Ngoài ra, học sinh tài năng này còn được WorldLink Education tài trợ toàn bộ lệ phí xin thị thực, phí quản lý an ninh Mỹ và tất cả thủ tục xin thị thực du học.

hoc-bong-toan-phan-trung-hoc-noi-tru-tai-my-1

Thái Hoàng Ngọc Vỹ nhận thư trao học bổng tại WorldLink Education.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông ở làng quê nghèo tỉnh Quảng Nam, Ngọc Vỹ đã sớm ước mơ tạo nên bước ngoặt cho bản thân bằng tri thức. Không những là học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện, Vỹ còn được vinh danh ở nhiều giải thưởng cấp tỉnh Quảng Nam của bộ môn toán và đặc biệt là giải nhì phần mềm sáng tạo với đề tài “Học phát âm đúng giọng Mỹ” từ năm lớp 9.

Trúng tuyển cùng lúc vào trường chuyên của tỉnh và trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong TP HCM, Vỹ đã mạnh dạn bắt đầu cuộc sống tự lập tại thành phố sôi động này với vô vàn khó khăn và thử thách khi không có cha mẹ ở bên. Em sống trong nhà trọ cùng anh và chị ở quận 9 và thức dậy 4h-5h để đi xe buýt tới trường.

Cuộc sống nhiều thiếu thốn không làm chùn bước cậu học trò 15 tuổi lúc ấy. Vỹ thật sự trưởng thành từ những cơ hội cùng thách thức bằng thành tích học sinh giỏi 2 năm liền của lớp chuyên toán trường Lê Hồng Phong, huy chương vàng môn tin học cấp thành phố, giải ba kỳ thi sáng tạo khoa học, giải thưởng "Cây bút tuổi hồng"…

Không chỉ xuất sắc trong học tập, Vỹ còn đam mê và yêu thích nhiếp ảnh, piano và tổ chức thành công các hoạt động thiện nguyện dành cho người dân vùng quê của em.

Với quyết tâm, nghị lực và nhiệt huyết, em đã chinh phục được học bổng toàn phần giá trị lên đến 2,5 tỷ đồng cùng những hỗ trợ khác cho hành trang du học, một bước ngoặt đầy hứa hẹn cho tương lai tươi sáng.

Giáo dục tại nhà ở Mỹ phát triển như thế nào

Giáo dục tại nhà ở Mỹ phát triển như thế nào

Giáo dục tại nhà (homeschool) còn xa lạ ở Việt Nam, tuy nhiên đây là phương pháp phổ biến tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất