Học Khu Garden Grove vinh danh hai nhân viên gốc Việt

Học Khu Garden Grove vinh danh Luật Sư Nguyễn Quốc Lân, phục vụ học khu trong 15 năm qua và giáo viên Phạm Văn Phú, dạy tiểu học trong suốt 20 năm.

05:51 09/12/2017

Hiện là phó chủ tịch Học Khu Garden Grove, Luật sư Lân nhận vinh dự này một cách khiêm nhượng.

Ông nói: “Tôi phục vụ Học Khu 15 năm rồi. Hôm nay họ công nhận điều này và tặng tôi một huy hiệu, thế thôi.”

Lời ông nghe có giản dị, nhẹ tênh, nhưng thực tế trong 15 năm phục vụ cộng đồng, Luật sư Lân đã có nhiều đóng góp trong việc duy trì ngôn ngữ Việt ở nơi có rất đông con em gốc Việt theo học.

Ông đã phát triển chương trình giảng dạy Việt Ngữ tại một số trường trung học cũng như trung học đệ nhất cấp. Các lớp Việt Ngữ này đều được đại học công nhận.

Ngoài ra, ông còn gia tăng các chương trình hướng dẫn giúp phụ huynh hiểu biết thêm về giáo dục tại trường, khuyến khích phụ huynh tham gia các sinh hoạt học đường.

Ông cũng thực hiện chương trình phát thanh tuổi trẻ trên đài Radio Bolsa.

Ngoài ra, trong vai trò của người điều hành học khu, ông còn cho gia tăng sử dụng computer trong việc giảng dạy và liên hệ với phụ huynh hay giao tiếp với cộng đồng.

Năm nay, Luật sư Lân lại thành công trong việc thúc đẩy chương trình song ngữ Việt-Anh tại Học Khu Garden Grove từ lớp mẫu giáo trở lên.

Dù đã đóng góp nhiều cho cộng đồng gốc Việt tại Học Khu Garden Grove trong suốt chừng ấy năm, nhưng ông vẫn chưa cho phép mình nghỉ ngơi. Bởi ông cho rằng “còn rất nhiều việc cần phải làm.”

Và, để có thể thực hiện tốt những việc chưa làm, cần phải làm, Luật sư Lân dự tính “sẽ tranh cử trở lại vào năm tới và rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng người Mỹ gốc Việt.”

Về phần ông Phạm Văn Phú, giáo viên từ lớp mẫu giáo đến lớp bảy, những đóng góp của ông trong 20 năm dạy học đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho nhiều học sinh, nay đã thành tài  trong xã hội.

Theo lời ông Phú, hai mươi năm trước, ông bắt đầu giảng dạy tại trường tiểu học A.J. Cook Elementary. Ông yêu nghề dạy trẻ khi nhận thấy lớp học không khác gì một gia đình.

Ông kể: “Tôi thấy nhiều cha mẹ tình nguyện vào lớp con mình học để giúp đỡ. Đặc biệt là ngay cả mẹ của cô giáo Lesla Wolf cũng vào lớp để phụ giảng với con gái mình.”

Cô giáo Lesla Wolf cũng là người được học khu Garden Grove vinh danh kỳ này.

Chính không khí gia đình này khiến thầy giáo Phú hăng say lao vào nghề một cách không mệt mỏi.

Ông Phú cho biết ông rất hãnh diện về những giúp đỡ đáng kể mà ông đã làm cho học sinh trong suốt thời gian qua.

“Tôi dạy nhiều học sinh từ Việt Nam mới sang, khi các em hoàn toàn chưa biết tiếng Anh. Thế nên, không gì làm tôi vui hơn khi thấy các em tiến bộ hàng ngày, từ chỗ không biết tiếng Anh, đến bập bẹ từng chữ, rồi chẳng bao lâu, trở nên lưu loát và luyến thoắng nói chuyện với nhau bằng Anh ngữ,” ông nói.

Ngoài trẻ em Việt Nam, ông Phú còn dạy Anh văn cho các em chỉ nói tiếng Tây Ban Nha.

Ông kể: “Để có thể tận tình giúp các em, tôi phải đi học tiếng Tây Ban Nha.”

Ông đã có những phương pháp riêng để học sinh cảm thấy dễ hiểu và thấy vui khi học Anh văn. “Tôi viết những bài thơ nho nhỏ rồi phổ thành nhạc để các em dễ thuộc và dễ nhớ.”

Phần thưởng lớn nhất đối với người thầy này là khi được các học sinh, nay đã thành tài, nhận ra thầy Phú khi tình cờ gặp lại và cám ơn ông.

“Quá trình đi dạy học ở Mỹ của tôi có nhiều kỷ niệm, nhiều niềm vui, nhưng hai điều tôi ghi nhớ mãi, đó là lần đầu tiên khi hay tin Luật sư Nguyễn Quốc Lân được nhận vào học khu Garden Grove, tôi và những nhân viên gốc Việt ở đây cảm thấy có điều gì đó rất ấm áp, cảm thấy vui hơn, thoải mái hơn với công việc của mình,” thầy Phú tâm sự.

“Một điều nữa là giờ đây ở tuổi 70, tôi thấy hạnh phúc khi vẫn tiếp tục làm phụ giảng song ngữ ở học khu Garden Grove, hạnh phúc khi mỗi ngày nhìn thấy các em học sinh nhỏ hát những bài tôi viết để học .” Hạnh phúc của người làm thầy chỉ đơn giản như thế.

Tags:
Mùa Lễ Hội, thành phố Garden Grove thắp sáng cây Giáng Sinh

Mùa Lễ Hội, thành phố Garden Grove thắp sáng cây Giáng Sinh

Ông Steven Jones, thị trưởng Garden Grove, khai mạc lễ thắp sáng cây Giáng Sinh tại Garden Grove lúc 7 giờ 30 tối Thứ Ba, 5 Tháng Mười Hai, trước sự hân hoan chờ đón của đông đảo cư dân, tại công viên Village Green Park, góc đường Main và Euclid.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất