Học sinh ‘biểu tình nằm’ trước Tòa Bạch Ốc, đòi kiểm soát súng

Hơn một chục học sinh hôm Thứ Hai “biểu tình nằm” (lie in) trước Tòa Bạch Ốc trong ba phút để đòi hỏi chính quyền có biện pháp kiểm soát súng, theo NBC News.

09:30 21/02/2018

Ba phút là thời gian mà hung thủ Nicolas Cruz hạ sát 17 người và bắn bị thương 14 người khác tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas High School ở Parkland, Florida, hôm Thứ Tư, 14 Tháng Hai.

Các học sinh này tiến hành một hành động gọi là “biểu tình nằm” trong ngày President’s Day để đòi hỏi Tổng Thống Donald Trump và Quốc Hội thay đổi luật súng để bảo vệ an toàn cho trẻ em.

Nhóm tổ chức vụ biểu tình này, Teens for Gun Reform, kêu gọi 17 thiếu niên nằm trên mặt đất trước Tòa Bạch Ốc, thế nhưng, sau khi họ nằm xuống, nhiều thiếu niên và người lớn cũng tham gia.

Một số người nằm nhắm mắt, một số khác để tay chéo lên ngực, trong tư chết người chết nằm trong quan tài. Hai người khác nắm tay nhau.

Cô Ella Fesler, một học sinh trung học 16 tuổi ở Alexandria, Virginia, nói cô tham gia vì rất giận dữ và rất sợ hãi.

“Rất quan trọng để chúng tôi có thể biểu hiện sự tức giận và tầm quan trọng của việc phải làm gì đó để thay đổi luật súng ở nước Mỹ,” cô nói.

“Mỗi ngày, khi tôi chào cha mẹ để đi học, tôi phải thừa nhận một điều là tôi có thể không còn gặp họ nữa,” cô Fesler nói thêm.

Trong khi đó, theo AP, khoảng 100 học sinh trường Stoneman Douglas High School lên xe buýt sáng Thứ Ba đi đến thủ thủ Tallahassee cách đó 400 dặm để yêu cầu các nhà lập pháp tiểu bang hành động, tránh để xảy ra một vụ thảm sát như vậy trong tương lai.

Các học sinh dự trù sẽ có một cuộc tập hợp vào Thứ Tư, hy vọng gây sức ép với Quốc Hội Florida hiện do đảng Cộng Hòa kiểm soát.

Ngay sau khi vụ thảm sát xảy ra, nhiều lãnh đạo quốc hội tiểu bang đến thăm trường học và có vẻ vô cùng xúc động.

Ngoài ra, vào lúc 10 giờ sáng, tùy theo múi giờ mỗi tiểu bang, ngày 14 Tháng Ba, học sinh toàn quốc dự trù bước ra khỏi lớp trong 17 phút, tượng trưng cho 17 người chết, để phản đối luật súng hiện hành.

Vào ngày 24 Tháng Ba, các học sinh, bao gồm của trường Stoneman Douglas High School, dự trù tổ chức một cuộc tuần hành mang tên “March For Our Lives” ở thủ đô Washington, DC, kêu gọi thực hiện an ninh trường học và kiểm soát súng.

Những người tham gia “biểu tình nằm” trước Tòa Bạch Ốc để phản đối luật súng. (Hình: AP Photo/Evan Vucci)
Tags:
Tổng thống Mỹ ủng hộ các biện pháp kiểm tra lý lịch người mua súng

Tổng thống Mỹ ủng hộ các biện pháp kiểm tra lý lịch người mua súng

Ngày 19/2, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ ủng hộ những nỗ lực nhằm cải thiện các biện pháp kiểm tra lý lịch của người mua súng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất