Học sinh chào cờ kiểu Đức Quốc Xã ở Newport Beach xin lỗi cộng đồng

Nhóm học sinh trung học ở Newport Beach viết một lá thư xin lỗi cộng đồng vì những hành động mang tính chất t.h.ù ghét người Do Thái tại một buổi tiệc hôm Chủ Nhật, 3 Tháng Ba.

06:00 08/03/2019

Theo nhật báo Los Angeles Times, nhóm học sinh của trường trung học Newport Harbor tổ chức một buổi tiệc ở nhà một người, uống rượu và xếp nhiều ly nhựa thành hình chữ “Vạn.” Sau đó họ đưa tay chào cờ theo kiểu của Đức Quốc Xã. Các học sinh này còn chụp hình và đưa lên mạng xã hội, khiến nhiều người phẫn nộ.

Vào tối Thứ Hai, 4 Tháng Hai, phụ huynh của các học sinh này đọc lá thư viết tay của các em tại một cuộc họp, trước đám đông cư dân Newport Beach và Costa Mesa biểu tình chống các tội thù ghét người Do Thái.

Một người cha xin giấu tên cho biết con trai ông rất hổ thẹn vì không ai trong nhóm học sinh này chịu ngăn cản bạn mình lại và xin lỗi vì điều đó.

Báo LA Times đọc lá thư và cho hay vài học sinh cho rằng hành động của các em không phải là thù ghét, và họ xin lỗi vì làm buồn cho cộng đồng.

Một phụ nữ ở Costa Mesa là mẹ của hai học sinh đến dự buổi tiệc này. Bà cho biết gia đình mình là người gốc Do Thái nên rất tức giận và đau buồn vì hành động của các con.

Một phụ huynh kể ông mời một học giả hiểu biết nhiều về cuộc diệt chủng người Do Thái của Đức Quốc Xã đến nhà vào tối Chủ Nhật, 3 Tháng Ba, để giảng giải về sự việc kinh khủng này. Một số học sinh cho rằng mình không làm gì sai và không chịu đến nhà của người cha này. Tuy vậy, chín học sinh đến dự đều tỏ vẻ hối lỗi và đồng ý viết lá thư xin lỗi được các phụ huynh đọc vào tối Thứ Hai.

Từ năm 2016 đến 2017, tỷ lệ tội thù ghét người Do Thái tại các trường học từ mẫu giáo đến lớp 12 tăng gần như gấp đôi. Vì vậy, tấm hình chữ “Vạn” bằng ly đỏ của các học sinh làm chấn động cộng đồng người Do Thái và làm nhiều cư dân mạng phẫn nộ.

Tags:
Cháy nhà ở Newport Beach trong buổi diễn hành thuyền Giáng Sinh

Cháy nhà ở Newport Beach trong buổi diễn hành thuyền Giáng Sinh

Khi nhiều người đang xem diễn hành thuyền Giáng Sinh ở Newport Beach hôm Thứ Tư, 19 Tháng Mười Hai, một căn nhà ở khu Lido Isle bốc cháy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất