Học sinh đâm chết bạn cùng trường ở Bronx: “Em không cố ý”

Một học sinh 18 tuổi ở Bronx đã đâm chết một học sinh cùng trường, em này nói rằng đó là ngộ sát.

05:49 02/10/2017

Abel Cedeno đang bị giam giữ vì tội giết người. Em này nói rằng em mang theo một con dao xếp vào trường để tự vệ chứ không có ý định đâm hai học sinh khác.

Cedeno nói với Daily News tại Rikers Island “Em nghĩ em đã không kiểm soát được. Em không cố tình giết cậu ấy. Em chỉ muốn dọa cậu ta thôi.”

Cedeno là người lưỡng tính bị buộc tội đâm chết một học sinh 15 tuổi tên là Matthew McCree. Cedeno khẳng định hôm thứ Sáu rằng em không cố ý định dùng con dao để đâm vào bụng nạn nhân khi người này không có vũ khí.

Bạn thân của McCree là Ariane Laboy 16 tuổi cũng bị đâm vào ngực sáng thứ Tư trong lớp Lịch Sử.

Laboy nằm viện 2 ngày sau vụ tấn công.

Photo Courtesy: NEW YORK DAILY NEWS

Cedeno đang bị giam giữ và không được bảo lãnh và đang được theo dõi để phòng tránh em này tự tử. Em nói tại nhà tù rằng em bị bắt nạt vì kỳ thị đồng tính một thời gian dài trước khi em không thể chịu đựng được nữa.

“Bọn họ bắt nạt em vì em khác biệt. Em không giống các bạn nam khác. Giọng nói của em cao hơn người khác.”

Nghi phạm nói chuyện bằng giọng nhẹ nhàng nhưng không cảm xúc với phóng viên về những lời xúc phạm và đôi khi là bạo lực mà em chịu đựng từ trung học cơ sở vì tính hướng của mình.

Các học sinh khác gọi em bằng những từ sỉ nhục, có một vài học sinh đẩy em vào tủ khóa.

Cedeno xác định mình là người lưỡng tính, mặc một bộ áo liền quần màu xám trả lời câu hỏi về vụ giết người đầu tiên trong một trường thành phố từ năm 1993.

Có một lúc, em tháo kính và lau nước mắt.

Em nói rằng khi em bị giải lên văn phòng hiệu trưởng và giao nộp con dao, em vẫn không rõ là vụ đâm đã diễn ra hay không.

“Em bị khủng hoảng.” Cedeno kể.

Cedeno đã mua con dao xếp trên mạng hai tuần trước vụ tấn công, khẳng định em chỉ mua để “tự vệ”.

Cedeno đã không chống cự khi bị bắt ngay sau khi em này đâm hai học sinh McCree và Laboy.

Vào thứ Sáu, một nửa học sinh nghỉ học vì không muốn quay lại hiện trường.

Cedeno kể về cuộc đời lưu lạc của em, chuyển nhà và nơi tạm trú nhiều lần ở Queens và Bronx và học tại ít nhất 7 trường khác nhau.

Đây là năm thứ 5 của Cedeno tại trường này, nơi em đang học lại lớp 12.

“Abel cảm thấy bị cô lập vì các bạn thân cùng tuổi với em đã tốt nghiệp. Em ấy muốn học nghệ thuật trình diễn. Em ấy muốn trở thành diễn viên.” Giáo viên toán nói hôm thứ Sáu.

Mặc dù trường học bắt đầu vào ngày 7 tháng 9 nhưng Cedeno đã nghỉ học 10 ngày. Cha của em đang chống chọi với bệnh ung thư phổi, mẹ em đang bị mắc kẹt ở Puerto Rico vì cơn bão Maria.

Bạn bè gia đình tuyên bố Cedeno là nạn nhân của phân biệt chủng tộc và kỳ thị người đồng tính từ đầu niên học. Nhưng cảnh sát không nói rằng liệu hai thiếu niên bị đâm có thù hằn trước đó với Cedeno hay không.

“Em sẽ không quên họ.” Cedeno nói về McCree, học sinh đã chết ngay sau khi bị đâm, và Laboy, người đang nằm viện.

Photo Courtesy: NEW YORK DAILY NEWS

Cedeno cũng thừa nhận rằng em tránh mặt gia đình và những người ủng hộ khác khi họ đến phiên xử hôm thứ Năm tại tòa Tòa án Hình sự Bronx.

“Em không quay lại nhìn ai cả. Em cảm thấy mình là một thất bại.” Em nói.

Thị trưởng de Blaiso và Hội đồng thành phố tuyên bố kế hoạch cho buổi điều trần vào thứ Hai về vấn nạn bắt nạt.

Các số liệu thống kê cho thấy những học sinh đồng tính nam, đồng tính nữ, lưỡng tính và chuyển giới có xu hướng bị bắt nạt gấp hai lần những đứa trẻ dị tính.

Cuộc khảo sát năm 2015 cho thấy 24% những học sinh LGBTQ (những người không phải dị tính) bị bắt nạt trong trường, so với 13% của học sinh dị tính.

Gần phân nửa số học sinh LGBTQ đã trải qua trầm cảm, trong khi chỉ có một phần tư số học sinh dị tính từng bị bệnh này.

Mặc dù Sở Giáo Dục có những hoạt động hỗ trợ những học sinh LGBTQ, những vẫn còn cần nhiều nỗ lực hơn nữa, các nhà phê bình cho hay.

Hội đồng thành phố – ông Daniel Dromm, người đứng đầu ủy ban giáo dục nói rằng: “Hiệu trưởng và giáo viên cảm thấy không được ủng hộ trong nỗ lực chống bắt nạt trong trường, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến LGBTQ.”

Tags:
Thủ phạm đâm chết con dâu gốc Việt ở Hàn Quốc lãnh 25 năm tù

Thủ phạm đâm chết con dâu gốc Việt ở Hàn Quốc lãnh 25 năm tù

Tòa án quận Bắc Seoul ở Hàn Quốc tuyên xử 25 năm tù giam đối với một người đàn ông Hàn Quốc họ Kim 83 tuổi về tội sát hại con dâu gốc Việt hồi tháng 6.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất