Học sinh Mỹ quyên góp tiền cho người đưa trẻ qua đường

Học sinh tại một trường tiểu học ở Texas thể hiện tình yêu với nhân viên đưa trẻ qua đường bằng cách quyên góp tiền sau khi biết bà mắc bệnh ung thư.

19:30 21/04/2017

Học sinh và nhân viên trường Rusk (Houston, Texas, Mỹ) quyên góp được 5.850 USD (mục tiêu là 10.000 USD) để tặng cho bà Sanjuana Torres (59 tuổi) - nhân viên giám sát trẻ qua đường vừa phát hiện mắc ung thư, theo ABC News ngày 20/4.

"Tôi bị choáng ngợp. Chưa ai từng làm điều đó với tôi. Giống như hiệu trưởng luôn nói 'Bà Torres, chúng tôi là người thân của bà, chúng tôi sẽ chăm sóc bà'. Đúng vậy, họ là gia đình của tôi", bà Torres nói.

Bắt đầu làm việc tại Rusk từ năm 1997, bà Torres làm tròn nhiệm vụ đảm bảo tất cả học sinh đến lớp an toàn. "Tôi yêu việc nhìn thấy khuôn mặt bọn trẻ mỗi sáng sớm và cuối giờ chiều", bà chia sẻ. 5 con trai của bà từng học tại trường này.

Tháng trước, bà bị chẩn đoán mắc ung thư tử cung và hôm nay sẽ trải qua phẫu thuật cắt bỏ. 

hoc-sinh-my-quyen-gop-tien-cho-nguoi-dua-tre-qua-duong

Bà Torres có 20 năm kinh nghiệm đưa trẻ qua đường. 

Senta Butler, điều phối viên của trường cho biết, đã tạo một trang GoFundMe với tên gọi "Người đưa trẻ sang đường đáng kính của chúng tôi" để kêu gọi quyên góp, giúp chi trả hóa đơn chữa bệnh cho Torres khi bà hồi phục và không làm việc trong mùa hè.

"Khi phát hiện bệnh tình của bà Torres, chúng tôi phải làm điều gì đó. Bà không bao giờ để bệnh tật ảnh hưởng, không ai biết có điều gì nghiêm trọng đang xảy ra. Công việc của bà rất ý nghĩa và bà đã chạm vào trái tim mọi người theo cách rất đặc biệt", cô Senta Butler nói.

Học sinh đều yêu mến bà Torres. Jayden (11 tuổi), học sinh lớp 6 tại Rusk luôn bắt đầu buổi sáng bằng cách đập tay với bà trên đường tới trường. Em mong bà sẽ đánh bại bệnh tật và nhanh khỏe lại.

Tags:
Giải cứu nữ sinh mất tích hơn 1 tháng, kẻ bắt cóc chính là cựu giáo viên

Giải cứu nữ sinh mất tích hơn 1 tháng, kẻ bắt cóc chính là cựu giáo viên

Sau hơn một tháng chạy trốn, cảnh sát California đã giải cứu thành công cô bé 15 tuổi an toàn và tóm gọn tên bắt cóc có hành vi xâm hại tình dục trẻ vị thành niên từng là một giáo viên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất