Học sinh Parkland nhận được 3,5 triệu đô la quyên góp sau vụ thảm sát

Một nhóm học sinh tại Parkland đã gây quỹ và nhận được 3,5 triệu USD nhằm phục vụ các hoạt động biểu tình yêu cầu chấm dứt tình trạng xả súng hàng loạt.

06:15 25/02/2018

Đau buồn, mất mát và tức giận là tâm lý chung của hầu hết các học sinh, phụ huynh và giáo viên tại Parkland trong những ngày gần đây.

Những học sinh bị bỏ lại trong các lớp học, những người chạy trốn qua các căn phòng chứa đầy máu, những người phải chứng kiến bạn bè của họ bị bắn chết trong ngày Valentine ở trường trung học Parkland đang biến nỗi đau thành một phong trào kiểm soát súng của quốc gia.

Mất mát và tức giận bởi những thiếu sót của các chính trị gia mà họ yêu cầu thay đổi, những người sống sót sau vụ thảm sát trường Marjory Stoneman Douglas đã huy động phong trào "#NeverAgain" và "March for Our Lives".

"Nó làm cho chúng tôi quyết tâm hơn”, mẹ Rebecca Boldrick nói. "Điều này đưa ra nhằm thông báo rằng những vụ tấn công tương tự cần phải dừng lại và tấn công bằng súng cần phải bị cấm."

Học sinh Cameron Kasky phát biểu tại cuộc diễu hành yêu cầu kiểm soát súng.

Giữa những bài diễn văn và những lời phê bình về luật thiếu an toàn súng của quốc gia, các sinh viên đã tạo ra một trang web GoFundMe để gây quỹ cho sự kiện "March For our Lives" - nhằm mục đích phản đối việc sử dụng súng ở khắp nước Mỹ.

Hogg và những người sống sót khác bao gồm Cameron Kasky, Emma Gonzalez và Alex Wind bắt đầu sử dụng các chương trình truyền hình và mạng xã hội như Facebook và Twitter để thu hút sự đóng góp trong sứ mệnh của họ để kết thúc một cuộc tranh luận.

"Chúng ta không thể cho phép một đứa trẻ nữa bị bắn trong trường. Chúng ta không thể cho phép một giáo viên phải lựa chọn xông lên để cứu sống học sinh", tuyên bố cho biết.

"Chúng ta không thể để một gia đình nữa chờ đợi một cuộc gọi hoặc một tin nhắn không mong muốn. Các trường học là không an toàn. Con cái và giáo viên của chúng ta đang bị đe dọa. Chúng ta phải coi đây là ưu tiên hàng đầu để cứu sống những người này."

Trong một vài ngày, gần 23.000 người đã quyên góp, tăng gần gấp đôi mục tiêu ban đầu của họ là 1 triệu USD.

George Clooney và vợ ông Amal đã cam kết ủng hộ 500.000 đô la vào quỹ. Những người nổi tiếng khác, bao gồm cả Oprah Winfrey, Steven Spielberg, và Jeffrey Katzenberg cũng đóng góp nửa triệu đô la mỗi người cho sự kiện này.

Phát ngôn viên của March For Our Lives nói với tờ Miami Herald rằng "Các khoản đóng góp sẽ được sử dụng để thanh toán các chi phí liên quan ở Washington, D.C., và cung cấp các nguồn lực cho những người trẻ tuổi tổ chức các cuộc diễu hành tương tự trên toàn quốc".

"Bất kỳ quỹ còn sót lại nào cũng sẽ hỗ trợ và tiếp tục, trong một nỗ lực lâu dài để chấm dứt tình trạng bắn súng hàng loạt đã khiến lớp học của chúng tôi trở thành hiện trường tội phạm".

Các học sinh ban đầu không có ý định xin tài trợ, cha của Kasky, Jeff Kasky nói, nhưng sau khi nghiên cứu chi phí tổ chức, họ đã thay đổi.

Với sự giúp đỡ của Clooney, nhóm nhỏ 20 sinh viên đã kết nối với các luật sư và công ty quan hệ công chúng 42 West. Và tuần này họ dự định thành lập Quỹ March for Our Lives để có thể gửi tất cả các khoản tiền mà họ đã nhận được.

Nhóm sinh viên cũng đã nhận sự giúp đỡ của Deena Katz, nhà sản xuất điều hành "Dancing with the Stars" và giám đốc điều hành của Women's March Los Angeles, để giúp họ tổ chức cuộc biểu tình tại D.C.

Nhóm học sinh tham gia cuộc biểu tình ngoài ngày 19 tháng 2 năm 2018.

Đơn xin phép của Katz cho National Mall cho thấy các nhà tổ chức thiếu niên đang mong đợi 500.000 người sẽ tham dự sự kiện được lên lịch vào ngày 24 tháng 3 sắp tới.

Hải Vân/ New York Daily News
Giải pháp của Trump đối với thảm sát trường học: Trang bị súng cho giáo viên

Giải pháp của Trump đối với thảm sát trường học: Trang bị súng cho giáo viên

Donald Trump đã cho biết ông sẽ xem xét đề xuất trang bị vũ khí cho giáo viên nhằm cố gắng ngăn chặn các vụ bắn phá hàng loạt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất