Học sinh trường trung học Covington, Sandmann, đệ đơn kiện Washington Post

Các luật sư đại diện cho Sandmann, học sinh trung học Covington, Kentucky, tuyên bố rằng họ đang kiện The Washington Post và yêu cầu 250 triệu đô la tiền bồi thường thiệt hại.

04:00 21/02/2019

Sandmann đã trở thành mục tiêu bị bàn tán vì những tin tức sai sự thật.

Sandmann, một học sinh tại trường Trung học Công giáo Covington, đã trở thành mục tiêu bàn tán sau khi một đoạn video được đưa lên mạng cho thấy anh ta đối đầu với một người đàn ông là người Mỹ bản địa, Nathan Phillips, trong khi đội chiếc mũ "Make America Great Again" màu đỏ xuất hiện vào tháng 1.

Sandmann và các sinh viên Covington ban đầu bị buộc tội khởi xướng cuộc đối đầu, nhưng các video khác và tuyên bố của chính các sinh viên cho thấy họ bị một nhóm các nhà thuyết giáo đường phố chửi mắng, thậm chí bị rủa cùng với một nhóm người Mỹ bản địa. Sandmann và Phillips đều nói rằng họ đang cố gắng xoa dịu tình hình.

Vụ kiện tuyên bố The Post "phớt lờ sự thật" về vụ việc và nói rằng tờ báo "đã buộc tội Nicholas một cách sai trái”. Bên cạnh đó, vụ kiện cũng đưa ra cáo buộc rằng The Post đã lợi dụng nguồn tài chính khổng lồ của mình để đàn áp, bôi nhọ Sadmann và cho xuất bản hàng loạt các tin báo sai sự thực trong cuộc chiến chống lại Tổng thống Trump.

Đầu tháng này, luật sư của Sandmann đã gửi thư bảo quản tới hơn 50 tổ chức truyền thông, người nổi tiếng và chính trị gia - bao gồm The Post, New York Times, CNN, Sen. Elizabeth Warren, D-Mass., và các diễn viên Alyssa Milano, Jim Carrey. Đây được coi như bước đầu tiên trong chiến dịch thực hiện vụ kiện.

Tuần trước, các nhà điều tra được thuê bởi Giáo phận Công giáo La Mã Covington đã kết luận rằng các sinh viên không xúi giục cuộc đối đầu với Phillips. Giám mục Roger Foys, người ban đầu lên án hành vi của học sinh, đã viết trong một lá thư cho phụ huynh rằng họ đã "bị đặt vào tình huống đe dọa".

Người phát ngôn của Washington Post, Kris Coratti, trả lời phỏng vấn của Fox News và cho biết trong một email rằng tờ báo này đang "xem xét một bản sao của vụ kiện và dự định sẽ tiến hành một cuộc bào chữa quyết liệt".

Hải Vân – tinnuocmy.com

16 tiểu bang kiện TT Trump vụ ‘dùng tình trạng khẩn trương để xây tường’

16 tiểu bang kiện TT Trump vụ ‘dùng tình trạng khẩn trương để xây tường’

Một liên minh gồm 16 tiểu bang, kể cả California và New York, hôm Thứ Hai, 18 Tháng Hai, đưa đơn kiện Tổng Thống Donald Trump để ngăn chặn việc ông ban hành tình trạng khẩn trương và dùng quyền hạn có được qua hành động này để chi hàng tỉ đô la vào việc xây tường biên giới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất