Hối lộ cảnh sát di trú để trục xuất vợ và con riêng, một ông ở Oregon bị tù

Một người đàn ông ở tiểu bang Oregon vừa bị tuyên án bốn tháng tù hôm Thứ Hai, 6 Tháng Năm, về tội tìm cách hối lộ cảnh sát di trú ICE để trục xuất vợ và con gái riêng của bà này.

06:30 09/05/2019

Bản tin Fox News nói rằng ông Antonio Oswaldo Burgos, 48 tuổi, hồi Tháng Mười Một nhận tội tìm cách hối lộ nhân viên cảnh sát di trú ICE hồi Tháng Năm, 2018, theo văn phòng biện lý liên bang ở Oregon.

Ông Burgos lái xe theo người nhân viên này từ văn phòng ICE ở thành phố Portland, nơi ông ta sống, đến thành phố Vancouver, tiểu bang Washington, cách đó chừng 10 dặm (khoảng 16 cây số).

Ông Burgos tìm cách thuyết phục nhân viên này trục xuất vợ của ông, gốc El Salvador, và đang trong giai đoạn ly dị, cùng người con gái riêng của bà này.

Người nhân viên ICE từ chối và báo cáo lên thượng cấp.

Khoảng một tuần sau đó, người này, cùng với các điều tra viên ICE, gọi điện thoại cho ông Burgos.

Trong cuộc điện đàm này, ông Burgos đề nghị trả $3,000 để trục xuất vợ ông ra khỏi nước Mỹ. Tuần sau đó, lại có một cú gọi khác, và lần này ông Burgos cùng người nhân viên ICE hẹn sẽ gặp nhau.

Khi hai bên gặp nhau, ông Burgos đề nghị trả $4,000 để nhân viên ICE này trục xuất bà vợ của ông ta và người con riêng.

Biện Lý Liên Bang ở Oregon, ông Billy J. Williams, nói rằng hối lộ một nhân viên công lực liên bang là một tội nặng và sẽ bị hình phạt xứng đáng. Ông Williams cũng ngỏ lời khen ngợi nhân viên ICE là đã báo cáo việc ông Burgos đề nghị hối lộ.

Ông Burgos hôm Thứ Hai bị tuyên án bốn tháng tù và sẽ bị ba năm quản chế sau khi mãn hạn tù, theo giới hữu trách.

Tags:
Quy định về trục xuất người vi phạm theo quy định của luật di trú - Những trường hợp có thể được cứu xét

Quy định về trục xuất người vi phạm theo quy định của luật di trú - Những trường hợp có thể được cứu xét

Trước chính sách siết chặt về di trú của chính quyền tổng thống Donald Trump hiện nay, bên cạnh kế hoạch xây dựng bức tường biên giới Mỹ - Mexico, thì có lẽ một trong những điểm ưu tiên trong chính sách di trú này là ưu tiên trục xuất người không phải là công dân Mỹ

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất