Hội nam hướng đạo Mỹ sẽ chấp nhận các cô gái

Hướng đạo sinh của Mỹ đã công bố kế hoạch hôm thứ tư về việc chấp nhận rộng rãi đối với các bé gái, đánh dấu sự thay đổi lịch sử của tổ chức từ thế kỷ này và bắt đầu cuộc tranh luận về việc các cô gái sẽ học cách lãnh đạo nhiều hơn.

12:30 13/10/2017

Nhóm hướng đạo sinh nam của Mỹ, tổ chức đã giảm số lượng khá lớn thành viên trong những thập kỷ gần đây, cho biết các chương trình của họ có thể nuôi dưỡng các bé gái và khiến các bậc phụ huynh bận rộn có thể có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn.

Randall Stephenson, chủ tịch hội đồng quản trị của nhóm, nói: "Đã đến lúc tạo ra những chương trình phát triển lãnh đạo nổi bật dành cho trẻ em gái."

Quyết định này đã được nhiều phụ nữ chào đón, nhưng bị chỉ trích bởi Girl Scouts.

Hình ảnh các cậu bé của tổ chức hướng đạo sinh Mỹ

Lisa Margosian, người điều hành của Girl Scouts, cho biết: "Chúng tôi đã có 105 năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ các cô gái và không gian an toàn cho một cô gái. Chúng tôi có rất nhiều nghiên cứu và dữ liệu cho thấy rằng các cô gái thực sự phát triển trong môi trường phù hợp với họ”. Lisa cũng cho biết thêm rằng quyết định mới của hội Nam hướng đạo Mỹ là ‘mù quáng’.

Đối với các bậc phụ huynh, thông báo đã dẫn đến cuộc tranh cãi và thảo luận sôi nổi trên Facebook vì cha mẹ và các nhà lãnh đạo hướng đạo đã vật lộn với kế hoạch chuyển tiếp. Năm sau, các cô gái sẽ được phép tham gia vào chương trình Hướng đạo sinh nam, vốn chỉ được giới hạn ở những cậu bé.

Đối với Hướng đạo sinh nam, sự thay đổi cũng là một cơ hội để gia tăng số thành viên bị sụt giảm. Nhóm này nói rằng có 2,3 triệu thành viên trong độ tuổi từ 7 đến 21 và gần một triệu người tình nguyện trên khắp Hoa Kỳ và các vùng lãnh thổ của họ. Vào thời đỉnh điểm của những năm 1970, tổ chức được thành lập vào năm 1910, đã có gần 5 triệu thành viên.

Đối với một số bậc cha mẹ, lời tuyên bố này đã được đưa ra như là một câu trả lời cho những khiếu nại kéo dài của các Hướng đạo sinh nữ, đặc biệt đối với những cô gái có sở thích nữ tính ít hơn.

Quyền bình đẳng về cơ hội làm việc tại Hoa Kỳ

Quyền bình đẳng về cơ hội làm việc tại Hoa Kỳ

Chánh phủ liên bang Hoa Kỳ có những đạo luật về quyền bình đẳng trong vấn đề việc làm, nhằm giúp cho một số người trong hoàn cảnh nào đó được xem là thành phần được bảo vệ (protected class) không thể bị kỳ thị về cơ hội làm việc trên đất Mỹ, từ giai đoạn tuyển dụng, trong thời gian làm việc, hay khi bị sa thải.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất