Hollywood giữa cơn bão bê bối tình dục: Bối rối, hoang mang

Sau khi scandal tấn công tình dục của ông trùm Harvey Weinstein bùng nổ, cả Hollywood rơi vào hỗn loạn. Bận rộn nhất là cánh luật sư.

13:00 10/11/2017

ảnh minh họa 

“Chỉ là phần nổi của tảng băng chìm”. Theo báo The Hollywood Reporter, đó là câu cửa miệng của mọi người ở Hollywood những ngày này khi nói về hàng loạt bê bối tình dục của những nhân vật quyền lực trong làng điện ảnh Mỹ.

Sau Harvey Weinstein, lần lượt đạo diễn Brett Ratner, diễn viên Kevin Spacey, đạo diễn James Toback, diễn viên Dustin Hoffman… đều đã bị “đưa lên thớt”.

Các luật sư có tiếng ở Hollywood tiết lộ trong những ngày qua, điện thoại di động của họ liên tục đổ chuông. THR dẫn lời luật sư Mark Geragos cho biết kể từ ngày 5/10, khi báo New York Times đăng bài tố cáo ông trùm Harvey Weinstein, ông đã liên tục bị “khủng bố điện thoại”

“Hàng loạt khách hàng tiềm năng gọi cho tôi, họ lo sợ nguy cơ bị tố cáo và rơi vào khủng hoảng”, ông mô tả. Luật sư Lisa Bloom, từng đại diện cho Harvey Weinstein, tiết lộ bà đang làm việc với nhiều người tố cáo một số nhân vật lừng lẫy hàng đầu Hollywood.

Luật sư Martin Singer, người đại diện cho đạo diễn Brett Ratner, cũng thừa nhận rất nhiều nhân vật ở Hollywood đã gọi cho ông nhờ tư vấn. Luật sư Shawn Holly cho biết nhiều cả những đàn ông từng bị tố cáo trong quá khứ lẫn những người phụ nữ từng bị tấn công tình dục đều tìm đến bà.

“Phần lớn những người phụ nữ nói chuyện với tôi vẫn đang phân vân không biết phải làm gì và muốn gì”, luật sư nói. Nhìn chung, họ đều xem xét khả năng kiện những kẻ đã từng bạo hành tình dục họ.

Ngược lại, nhóm khách hàng đàn ông “vẫn khẳng định họ vô tội, nhưng rất lo ngại nguy cơ bị tố cáo”. Và trên thực tế, chưa bao giờ Hollywood rơi vào trạng thái hoang mang tột độ như hiện nay. Rất nhiều phụ nữ và cả nam giới đã lên tiếng tố cáo hành vi xâm hại tình dục của những nhân vật có máu mặt trong làng điện ảnh Mỹ.

Còn các nhà báo liên tục săn lùng thông tin về những hành vi bê bối tình dục. Các studio và công ty quản lý nghệ sĩ đều rơi vào tầm ngắm vì có thể đã gián tiếp hoặc trực tiếp tiếp tay cho những kẻ bạo hành tình dục hành động. Và các công ty này cũng đang run rẩy.

Ngôi sao hành động Steven Seagal bị tố cáo. Ảnh: Sony Pictures.

Kể từ hôm 1/11, khi báo Los Angeles Times đưa tin Brett Ratner bị tố cáo tấn công tình dục ít nhất 6 phụ nữ, hãng Warner Bros. đã tìm cách cắt đứt quan hệ với đạo diễn bom tấn X-Men. Luật sư David Boies, người đại diện của Harvey Weinstein, cũng trở thành đối tượng bị công kích.

Hôm 6/11, báo New Yorker đưa tin Boies đã thuê cả cựu điệp viên Mossad (tình báo Israel) để lần tìm những người phụ nữ đã tố cáo ông trùm Hollywood. Nhiệm vụ của các cựu điện viên này là lừa các nạn nhân, để họ kể đã tiết lộ gì cho báo chí. Mục tiêu là ngăn chặn New York Times và các tờ báo khác tiếp tục đưa tin tấn công Harvey Weinstein.

Đương nhiên các công ty quản lý nghệ sĩ không thể đứng ngoài vòng xoáy này. “Các công ty quản lý có tiếng đều biết rõ Harvey Weinstein là người như thế nào, nhưng họ cần duy trì mối quan hệ với ông ta. Cả hai bên đều muốn che giấu hành vi tồi tệ đó”, THR dẫn lời một nhà sản xuất ở Hollywood.

Công ty quản lý như ma cô

Trong vụ Harvey Weinstein, công ty quản lý có quan hệ thân cận nhất với ông trùm Hollywood là CAA. Công ty này quản lý vài nữ diễn viên đã lên tiếng tố cáo người sáng lập tập đoàn The Weinstein Company và một số nhân vật có máu mặt khác ở Hollywood.

Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Gwyneth Paltrow,  người lên tiếng tố cáo Harvey Weinstein, từng là khách hàng của CAA. Chính công ty này sắp xếp cuộc gặp giữa cô và ông trùm Hollywood trong phòng khách sạn. “CAA gửi fax về việc sắp xếp cuộc gặp đó cho tôi”, Paltrow mô tả.

Nữ diễn viên Rae Dawn Chong kể cô đầu quân cho CAA vào năm 1989-1990. Một ngày, cô được đưa tới phòng khách sạn của ngôi sao hành động Steven Seagal, người cũng là khách hàng của hãng. Và cô bị Seagal tấn công.

“Kevin Huvane (giám đốc CAA hiện nay) là người đại diện của tôi. Tôi gọi điện cho ông ta và kể lại tình huống kinh khủng đó. CAA nói họ sẽ bảo vệ tôi. Nhưng chẳng hề có chuyện đó. Sự nghiệp của tôi bị ảnh hưởng. Cuối cùng tôi quyết định rời CAA bởi nó giống một công ty ma cô”, Rae Dawn Chong bức xúc.

Jessica Barth tố cáo chính người đồng sáng lập công ty quản lý Primary Wave đã cưỡng hiếp cô. Ảnh: USA Today. 

Ngoài CAA, các công ty quản lý nghệ sĩ khác cũng rơi vào khủng hoảng. Người đồng sáng lập công ty Primary Wave là David Guillod đã buộc phải từ chức sau khi một khách hàng là nữ diễn viên Jessica Barth tố cáo ông ta đã đánh thuốc mê và cưỡng dâm cô hồi năm 2012.

Người đại diện nổi tiếng là Tyler Grasham bị công ty APA sa thải sau khi bị cáo buộc xâm hại tình dục. Một lãnh đạo của công ty WME tạm nghỉ việc khi bị ngôi sao Terry Crews tố cáo là có hành vi thô tục với anh trong một bữa tiệc năm 2016.

Cơn bão bê bối tình dục cũng gây ảnh hưởng lớn lên các công ty giải trí ở Hollywood. Theo THR, luật sư Daniel Handman cho biết nhiều nhân viên các công ty này đã bắt đầu trở nên dũng cảm và quyết tâm hơn, sẵn sàng lên tiếng tố cáo hành vi quấy rối tình dục. Đã có hàng loạt đơn kiện nhắm vào The Weinstein Company.

Theo ZingVn

Tags:
Mỹ thiếu 60% nhân viên ngành ngoại giao chuyên nghiệp

Mỹ thiếu 60% nhân viên ngành ngoại giao chuyên nghiệp

Hoa Kỳ mất 60% nhân viên ngành ngoại giao kể từ Tháng Giêng, BBC trích lời trưởng nghiệp đoàn lao động đại diện cho ngành này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất