Hôm nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ lên đường tới Hà Nội

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ khởi hành tới Việt Nam vào ngày hôm nay (25/2) để dự cuộc họp thượng đỉnh Mỹ – Triều.

09:00 25/02/2019

Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter vào 4h58 ngày 24/2: “Đã có các cuộc thảo luận rất hiệu quả với Trung Quốc về thương mại vào hôm qua. Sẽ tiếp tục vào hôm nay. Tôi sẽ lên đường tới Hà Nội, Việt Nam vào sáng mai để dự một hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nơi cả hai chúng tôi đều kỳ vọng có thể nối dài những tiến triển đã đạt được tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore. Phi hạt nhân hóa?”, theo VTC News.

Zing cho biết thêm về thông tin mà Tổng thống Trump viết trên Twitter: “Chủ tịch Kim có lẽ hiểu rõ hơn ai hết rằng khi không còn vũ khí hạt nhân, đất nước của ông có thể nhanh chóng trở thành một cường quốc kinh tế. Nhờ vào vị trí địa lý và con người (và cả ông Kim), Triều Tiên có tiềm năng tăng trưởng nhanh hơn bất kỳ nước nào”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong cuộc gặp tại Singapore tháng 6/2018. (Ảnh: AFP)

Tổng thống Mỹ viết: “Chủ tịch Tập của Trung Quốc đã rất ủng hộ cuộc gặp của tôi với ông Kim Jong Un. Điều cuối cùng mà Trung Quốc muốn là vũ khí hạt nhân quy mô lớn ngay cạnh biên giới. Lệnh trừng phạt mà Trung Quốc và Nga thực hiện dọc biên giới đã hỗ trợ rất nhiều. Quan hệ với Chủ tịch Kim thật tốt!”.

Theo Dân Trí, thông báo của Tổng thống Trump được đưa ra cùng ngày với bản tin của hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA), trong đó xác nhận tàu chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phái đoàn Triều Tiên đã rời ga Bình Nhưỡng để tới Hà Nội dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều vào ngày 27-28/2.

Phái đoàn tháp tùng ông Kim Jong-un trong chuyến đi tới Việt Nam gồm các quan chức cấp cao từng tham gia cuộc họp mở rộng tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần một ở Singapore hồi tháng 6 năm ngoái.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần hai tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ mang lại những thỏa thuận cụ thể, rõ ràng hơn nhằm hướng tới mục tiêu giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên và chấm dứt chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Tags:
Tỷ phú 95 tuổi tiết lộ bí mật để sống lâu, sung túc

Tỷ phú 95 tuổi tiết lộ bí mật để sống lâu, sung túc

Tỷ phú Mỹ cho rằng để có cuộc đời thành công, giàu có và hạnh phúc, bạn chỉ cần tuân theo vài nguyên tắc nhỏ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất