Hơn 10.000 người tụ tập cầu nguyện đuổi nCoV

Ít nhất 10.000 người tập trung trái phép tại một cánh đồng ở thị trấn Raipur để cầu nguyện, mong nCoV biến mất khỏi Bangladesh.

19:30 19/03/2020

Sự kiện diễn ra tại thị trấn Raipur, miền nam Bangladesh hôm qua. Cảnh sát trưởng Raipur Tota Miah cho biết có khoảng 10.000 tới sự kiện, trong khi ban tổ chức tuyên bố có hơn 25.000 tín đồ đến cầu nguyện. Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy những người tham gia ngồi sát nhau trên một cánh đồng trống, nhiều tín đồ không đeo khẩu trang.

Tín đồ tập trung cầu nguyện tại Raipur hôm 18/3. Ảnh: AFP.

Tín đồ tập trung cầu nguyện tại Raipur hôm 18/3. Ảnh: AFP.

“Họ tập trung đọc những lời cầu nguyện chữa lành bệnh tật trong kinh Koran để cầu mong nCoV biến mất khỏi Bangladesh”, cảnh sát trưởng Miah nói, thêm rằng ban tổ chức không xin phép giới chức địa phương.

Buổi cầu nguyện đã hứng chịu hàng loạt chỉ trích, khi Bangladesh đang kêu gọi người dân hạn chế tập trung đông người để ngăn nCoV lây lan. “Thật không thể tin được là họ làm thế mà không báo trước cho chính quyền? Họ phải chịu trách nhiệm nếu có điều gì xảy ra với người dân trong khu vực”, Abdur Rahman, một cư dân địa phương, viết trên Facebook.

Bangladesh hiện ghi nhận 14 ca nhiễm nCoV, trong đó một người đã qua đời. Giới chuyên gia nhận định con số này không phải ánh thực tế khi có quá ít người được xét nghiệm. Nhiều người vẫn đổ đến các điểm du lịch bất chấp lệnh cấm của chính phủ, buộc cảnh sát phong tỏa ít nhất hai bãi biển nổi tiếng.

Covid-19 đã xuất hiện tại 173 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến hơn 218.000 người nhiễm nCoV, trong đó gần 9.000 người đã qua đời.

Vũ Anh (Theo AFP)

Link nguồn: https://beta.vnexpress.net/hon-10-000-nguoi-tu-tap-cau-nguyen-duoi-ncov-4071524.html

Tags:
Cuộc chiến chống Covid-19 của ông Trump: Từ C+ đến A

Cuộc chiến chống Covid-19 của ông Trump: Từ C+ đến A

Sau giai đoạn khởi động đầy lúng túng với những quyết định tồi tệ, chính phủ Mỹ đã tiến hành một chiến dịch chống virus corona mạnh mẽ và toàn diện nhất có thể.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất