Hơn 120 trẻ em khắp 22 tiểu bang được chẩn đoán hoặc nghi ngờ mắc virus liên quan đến bại liệt

Trên khắp nước Mỹ, có 127 trường hợp được chẩn đoán hoặc nghi ngờ mắc phải một bệnh hiếm gặp có dấu hiệu của bại liệt, Trung tâm phòng chống dịch bệnh (CDC) cho biết hôm thứ Ba.

14:00 18/10/2018

Một loại virus mới đang đe dọa mạng sống của trẻ em trên khắp các tiểu bang.

Tiến sĩ Nancy Messonnier, Giám đốc Trung tâm Quốc gia về Tiêm chủng và Bệnh đường hô hấp tại CDC, cho biết 62 trường hợp viêm tủy cấp tính (AFM) cấp tính đã được xác nhận trên 22 tiểu bang. Trước đây, cơ quan này đã báo cáo rằng đã có 38 trường hợp được chẩn đoán mắc virus này ở 16 tiểu bang.

Trong khi đó, 65 trường hợp khác đang được điều tra cho AFM, có triệu chứng bắt đầu giống như cảm lạnh thông thường và ảnh hưởng đến trẻ em ở độ tuổi trung bình là bốn tuổi.

Các quan chức y tế đã xác định tình trạng này là do nhiễm virus, nhưng họ không thể xác định được loại virus cụ thể mà nó liên quan đến.

"Chúng tôi không thể tìm ra nguyên nhân của đa số trường hợp AFM ... và chúng tôi thất vọng vì chúng tôi không thể xác định nguyên nhân gây bệnh", tiến sĩ Messonnier nói trong một báo cáo truyền thông.

Orville Young, trường hợp phát hiện sớm nhất mắc virus trong tiểu bang.

AFM là gì?

AFM là một tình trạng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Cụ thể là nó tấn công vùng tủy sống được gọi là chất xám, làm cho các cơ và phản xạ của cơ thể suy yếu.

Các triệu chứng thường phát triển sau khi nhiễm virus, chẳng hạn như virus enterovirus hoặc West Nile, nhưng thường không tìm thấy nguyên nhân rõ ràng.

Triệu chứng bệnh như thế nào?

Bệnh nhân bắt đầu có các triệu chứng giống cúm như hắt hơi và ho. Điều này dần dần biến thành yếu cơ, khó di chuyển mắt và sau đó xuất hiện các triệu chứng giống như bại liệt bao gồm cả tê mặt và khó nuốt.

Phương pháp điều trị cho AFM là gì?

Không có biện pháp điều trị cụ thể nào cho AFM và các biện pháp can thiệp thường được khuyến nghị trên cơ sở từng trường hợp cụ thể.

Trẻ em bị yếu ở cánh tay hoặc chân có thể tham gia liệu pháp vật lý hoặc nghề nghiệp.

Tuy nhiên, các bác sĩ thừa nhận họ không biết về các kết cục lâu dài cho những người bị AFM.

Đối tượng bị ảnh hưởng bởi AFM là ai?

CDC không theo dõi AFM về mức độ phổ biến của nó, mà thay vào đó là dịch bệnh.

Cơ quan này đã xác nhận 386 trường hợp kể từ khi bùng phát ở Colorado vào tháng 8 năm 2014, hầu như tất cả đều ở trẻ em.

Trong số 62 trường hợp được chẩn đoán trong năm nay, 24 trường hợp đã xuất hiện ở ba bang: 10 ở Illinois, 8 ở Texas và 6 ở Minnesota.

Các tiểu bang khác hiện đang nhận thức được các trường hợp được xác nhận bao gồm: Arizona, Colorado, Georgia, Illinois, bang Indiana, bang Iowa, tiểu bang Massachusetts, bang Minnesota, bang New Jersey, bang North Carolina, bang Ohio, bang Ohio, đảo Rhode, bang South Carolina, bang Texas và tiểu bang Washington.

Điều này cho thấy mô hình của một bệnh truyền nhiễm.

AFM đã được cho là giống với một căn bệnh giống như bệnh bại liệt do nó giống với nhiễm virus ảnh hưởng đến hàng trăm ngàn, đặc biệt là giữa cuối những năm 1940 và đầu những năm 1950.

CDC thậm chí tuyên bố trên trang web của mình rằng các triệu chứng “có nhiều điểm tương tự như các biến chứng của những virus nhất định, bao gồm virus bại liệt, adenovirus và vi rút West Nile”.

Làm thế nào để có thể bảo vệ bản thân khỏi AFM?

CDC khuyên nên chủng ngừa virus Poliovirus và West Nile do cả hai đều là nguyên nhân tiềm năng của AFM.

Các chuyên gia y tế nói điều này không đơn giản chỉ là tiêm chủng vaccin mà còn giảm thiểu tiếp xúc với muỗi.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước ấm và xà bông để tránh bị bệnh và lây lan mầm bệnh.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Minnesota: 6 trẻ nhập viện có dấu hiệu của căn bệnh hiếm gặp, bại liệt

Minnesota: 6 trẻ nhập viện có dấu hiệu của căn bệnh hiếm gặp, bại liệt

Một đợt bùng phát căn bệnh bí ẩn ở Minnesota được các bác sĩ cho rằng có dấu hiệu của bại liệt đã khiến trẻ em bị tê liệt một phần và làm bối rối các chuyên gia y tế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất