Hơn 12,000 nam Hướng Đạo Sinh Mỹ có thể từng bị l.ạ.m d.ụ.n.g tình d.ụ.c

Một chuyên gia về vấn đề l.ạ.m d.ụ.n.g t.ì.n.h d.ụ.c, từng cộng tác với Hội Nam Hướng Đạo Mỹ (Boy Scouts of America BSA), vừa tiết lộ rằng có thể có tới 7,819 người thuộc giới huynh trưởng và tình nguyện viên trong tổ chức đã có 109 năm lịch sử này là thành phần l.ạ.m d.ụ.n.g t.ì.n.h d.ụ.c, theo hồ sơ tòa vừa được công bố.

03:30 25/04/2019

Bản tin của ABC News hôm Thứ Ba, 23 Tháng Tư, nói rằng con số hơn 7,800 cá nhân này đã lạm dụng tình dục chừng 12,254 nạn nhân, theo lời khai của nhân chứng trước tòa.

Các con số này được một luật sư tên Jeff Anderson công bố hôm Thứ Ba.

Văn phòng của luật sư Anderson thường đại diện nạn nhân các vụ lạm dụng tình dục và đã liên hệ đến rất nhiều vụ kiện liên quan đến các trường hợp giới tu sĩ lạm dụng tình dục.

Lời khai này của nhân chứng đã được đưa vào hồ sơ tòa hồi Tháng Giêng trong một vụ kiện về lạm dụng tình dục trẻ nhỏ tại một nhóm kịch nghệ trẻ nhỏ ở tiểu bang Minnesota.

Một trong những chuyên gia ra làm chứng trước tòa là Bác Sĩ Janet Warren, giáo sư tại khoa Tâm Thần và Khoa Học Hành Vi Thần Kinh (Neurobehavioral Sciences) tại trường Y Khoa của đại học University of Virginia.

Giáo sư Warren khai rằng bà “có giao kèo tư” với BSA trong năm năm qua để lượng giá cách tổ chức này đối phó với tình trạng lạm dụng tình dục bên trong tổ chức, từ năm 1944 tới 2016.

Bà Warren nói bà và nhóm nghiên cứu của bà có được các hồ sơ của Hội Nam Hướng Đạo Mỹ về các “cá nhân xấu”, đôi khi còn gọi là hồ sơ về các cá nhân “lệch lạc tình dục’.

Trong lần xuất hiện trước tòa hồi Tháng Giêng, giáo sư Warren nói bà và toán nghiên cứu của bà đã xem hết tất cả các hồ sơ nêu trên, thấy rằng có “7,819 kẻ có thể đã liên hệ đến việc lạm dụng tình dục trẻ nhỏ.”

Bà Warren nói thêm: “Qua các hồ sơ đó, chúng tôi nhận thấy có 12,254 nạn nhân.”

Luật sư Anderson công bố các con số đó trong một cuộc họp báo hôm Thứ Ba, nói rằng có 130 người trong số này hiện ở New York và có thể bị truy tố. Hồi đầu năm nay, quốc hội tiểu bang New York thông qua đạo luật gọi là Luật Nạn Nhân Trẻ Thơ (Child Victim Act), theo đó cho phép nạn nhân có thể đi kiện vì bị lạm dụng tình dục bất cứ thời điểm nào mà không lo hết hạn kiện.

Luật sư Anderson nói rằng “Các tiết lộ của Giáo Sư Janet Warren khiến chúng tôi vô cùng quan tâm.”

Hội Nam Hướng Đạo Mỹ đưa ra bản thông cáo sau khi có tiết lộ về vụ này, bày tỏ sự đồng cảm với các nạn nhân và nói rằng BSA đã có nhiều nỗ lực để bảo vệ trẻ nhỏ.

Một số chuyên gia pháp lý bày tỏ sự lo ngại rằng đây có thể là sự khởi đầu của một làn sóng kiện cáo nhắm vào Hội Nam Hướng Đạo Mỹ.

Tags:
Hai nữ sinh Mỹ bị b.ắ.t vì lên kế hoạch g.i.ế.t 9 người

Hai nữ sinh Mỹ bị b.ắ.t vì lên kế hoạch g.i.ế.t 9 người

Hai nữ sinh 14 tuổi ở bang Florida bị b.ắ.t sau khi giáo viên phát hiện họ lên kế hoạch g.i.ế.t và phi tang thi thể 9 người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất