Hơn 125 người bị b.ắt giữ tại Notting Hill Carnival ngày thứ Hai

Một người đàn ông đã bị đâ.m tại Notting Hill Carnival vào tối thứ Hai khi cảnh sát thực hiện các vụ b.ắt giữ và tịch thu tổng cộng 69 con dao và các loại vũ khí khác bao gồm axit tại lễ hội đường phố lớn nhất thế giới.

06:00 29/08/2018

Số vụ bắt giữ tăng gần 33% so với năm ngoái, trong đó có 313 tội phạm bị khám xét.

Năm nay, Scotland Yard đã triển khai các biện pháp và tìm kiếm tăng cường việc ngăn chặn sử dụng dao lần đầu tiên trong lịch sử để giảm bớt lượng vũ khí bị lén lút được mang vào.

Nó được đưa ra khi cựu lãnh đạo Duncan Smith yêu cầu tăng cường trong việc kiểm tra để ngăn chặn kịp thời một “chu kỳ độc hại của bạo lực nghiêm trọng” bởi các băng nhóm London, những kẻ hoạt động 'vô tội vạ'.

Tính đến 11 giờ 59 phút tối ngày thứ Hai, cảnh sát đã xác nhận 69 vũ khí tấn công - bao gồm 49 con dao - đã bị tịch thu, axit và một khẩu súng gây choáng.

Tổng cộng có 373 vụ khám xét và bắt giữ được thực hiện bởi Cảnh sát Met.
Cảnh sát được điều quân nhằm giải quyết các vụ bạo lực.

Đã có hơn 900 sĩ quan trên đường phố Notting Hill so với Chủ nhật, mà theo truyền thống đáng lẽ là ngày lễ ít bận rộn nhất.

Trong một tuyên bố được ban hành vào tối thứ Hai, Chỉ huy Carnival Notting Hill Dave Musker đã ca ngợi sự kiện này là “một trong những sự kiện tuyệt nhất trên thế giới”, nhưng cho biết lễ hội đã bị tàn phá bởi các vụ đâm chém bạo lực và tin rằng 30 nhân viên cảnh sát đã bị thương khi đang làm nhiệm vụ.

Số vụ bắt giữ tăng gần 33 phần trăm so với năm ngoái.

Tổng cộng có 142 người bị bắt vì tội phạm ma tuý, 69 người mang vũ khí, 18 người vì đã tấn công một sĩ quan cảnh sát, 12 người bị tấn công và 9 người phạm tội tình dục.

Mặc dù có sự hiện diện đông đảo của cảnh sát, những người tham dự vẫn ngang nhiên sử dụng ma túy một cách công khai trước các sĩ quan.

Dave Musker nói: “Vào ngày Chủ nhật, các sĩ quan của tôi cùng với các đồng nghiệp từ Cảnh sát giao thông Anh đã bắt giữ 133 cá nhân phạm tội và 20 vũ khí đã bị tịch thu, kể cả dao.

Gần 7.000 sĩ quan, một số từ Lực lượng Đặc nhiệm Tội phạm mới hình thành của Cảnh sát Metropolitan, đã tuần tra sự kiện hôm thứ Hai để 'chống lại sự đe dọa của tội phạm bạo lực'.

Sự kiện lễ hội đường phố đã dự kiến ​​sẽ thu hút hơn hai triệu người vui chơi trong suốt hai ngày. Rất nhiều đám đông cảnh sát được nhìn thấy đang làm nhiệm vụ trong ngày đầu tiên của lễ hội khi hai triệu người được dự kiến ​​sẽ đi qua cuối tuần.

London nói chung và Vương quốc Anh đang hoạt động dưới bối cảnh tội phạm sử dụng dao, và cảnh sát được huy động hết sức là để có một lễ hội được tổ chức an toàn.

“Đã có rất nhiều sự kiện khác xảy ra điều này. Notting Hill Carnival rất khác biệt vì nó diễn ra trên đường phố.”

“Chúng tôi sẽ có nhiều tai mắt từ cộng đồng cũng như cảnh sát, và tôi nghĩ điều đó sẽ giúp đảm bảo mọi người cảm thấy an toàn và xác định những người đến lễ hội vì mục đích khác.”

Hải Vân – tinnuocmy.com

Bắt giữ kẻ huấn luyện trẻ em xả súng trong trường học ở Mỹ

Bắt giữ kẻ huấn luyện trẻ em xả súng trong trường học ở Mỹ

Cảnh sát Mỹ đột kích vào căn nhà dựng tạm tại bang New Mexico và bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi đã sát hại con trai ruột 4 tuổi và huấn luyện 11 trẻ em tiến hành những vụ xả súng ở trường học.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất