Hơn 1/5 số thịt trong các nhà hàng và siêu thị có chứa DNA của các loài 'động vật không xác định'

Hơn một phần năm số thịt tại các siêu thị và nhà hàng của Anh, bao gồm xúc xích, bánh mì kẹp thịt và pizza đều có chứa các loại thịt ‘không xác định', một cuộc điều tra đáng báo động cảnh báo.

02:30 07/09/2018

Trong một vụ bê bối ô nhiễm thực phẩm hôm thứ Hai ở Anh, 145 mặt hàng trong số 665 thử nghiệm theo một báo cáo của Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm (FSA) được phát hiện có chứa DNA của các loài động vật không được liệt kê trên bao bì.

Nhưng tên của 487 thương hiệu và cửa hàng liên quan chưa được tiết lộ.

Theo FSA, kết quả có thể tiết lộ một phần kinh doanh lừa đảo trải dài trên toàn ngành thực phẩm.

Các mặt hàng không đảm bảo nhất là các sản phẩm thịt cừu tươi, sống và đã nấu chín; và một số món cà ri và thịt nướng được ghi là làm từ thịt cừu trong khi làm hoàn toàn từ thịt bò.

Nó theo sau vụ bê bối thảm sát năm 2013 làm rung chuyển châu Âu sau khi DNA của ngựa được tìm thấy trong một số sản phẩm thịt bò được bán trên lục địa.

Phần lớn thịt cừu đều bị trộn thêm hoặc làm từ một loại thịt khác.

Khoảng một nửa trong số 145 mẫu bị ô nhiễm đến từ các nhà bán lẻ, trong đó có ba siêu thị, 50 siêu thị thuộc về các nhà hàng và 22 nhà hàng có nguồn gốc từ các nhà sản xuất thực phẩm.

Khoảng 85% các mẫu bị ô nhiễm đã được bán bởi những người bán thịt hoặc các doanh nghiệp bán lẻ.

Một số mẫu sản phẩm cho thấy có DNA từ bốn loài động vật khác nhau, trong khi những mẫu khác không chứa loại thịt thực tế được liệt kê trên nhãn sản phẩm.

Thịt xay là sản phẩm phổ biến được trộn thêm các loại thịt khác, tiếp theo là xúc xích, thịt nướng và cà ri nhà hàng.

Hàng triệu người tiêu dùng châu Âu đã bị sốc khi biết rằng một danh sách dài các mặt hàng siêu thị được bày bán như thịt bò hoặc thịt lợn nhưng thực tế là thịt ngựa.

Liên minh châu Âu trong sự việc này sẽ giám sát chặt chẽ ngành công nghiệp thực phẩm trên khắp lục địa để ngăn chặn sự lặp lại của một vụ bê bối trong năm 2013.

Hải Vân - tinnuocmy.com

FDA cảnh báo nguy hiểm về các thực phẩm được chế biến từ nitơ lỏng

FDA cảnh báo nguy hiểm về các thực phẩm được chế biến từ nitơ lỏng

FDA đã ban hành một cảnh báo nguy hiểm vào thứ Sáu về việc tiêu thụ các sản phẩm được chế biến từ nitơ lỏng, chẳng hạn như kẹo khói.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất