Hơn 160 người ở Hoa Kỳ nhiễm khuẩn đường ruột từ món salad của McDonald

Món salad của McDonald đã làm 163 người mắc bệnh đường ruột ở 10 tiểu bang của Mỹ. Người dân ở hai bang Illinois và Iowa bị nhiễm bệnh nhiều nhất, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC).

13:00 22/07/2018

Có 3 người đã phải nhập viện, CDC đang phối hợp với Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ và các quan chức y tế tiểu bang để điều tra sự việc, theo SCMP.

Hiện chưa rõ có chính xác bao nhiêu trường hợp được xác nhận ở bang Illinois là bị nhiễm khuẩn đường ruột từ món salad của McDonald. Tuy nhiên, tính đến ngày 13/7, đã có 29 trường hợp mắc bệnh, theo dữ liệu trên trang web của CDC. Tính đến thứ Năm (19/7), cả Illinois và Iowa đều có khoảng 21 đến 70 trường hợp bị mắc bệnh.

Tuần trước, Cơ quan Y tế cộng đồng Illinois cho biết có 100 trường hợp mắc bệnh đường ruột, trong đó có 1/4 các trường hợp có liên quan đến món salad của McDonald.

McDonald’s ở Chicago cho biết họ đã ngừng bán xà lách tại 3.000 nhà hàng, ít nhất là đóng cửa các nhà hàng của họ ở 14 tiểu bang: Illinois, Iowa, Indiana, Wisconsin, Michigan, Ohio, Nebraska, Nam Dakota, Bắc Dakota , Montana, Kentucky, Tây Virginia và Missouri.

McDonald cũng cho biết họ đang chuyển sang một nhà cung cấp xà lách khác.

Tags:
Thêm 4 ca t.ử v.o.n.g do nhiễm khuẩn E. coli liên quan đến rau diếp

Thêm 4 ca t.ử v.o.n.g do nhiễm khuẩn E. coli liên quan đến rau diếp

Phát hiện thêm 4 ca t.ử .vo.n.g do nhiễm khuẩn E.coli.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất