Hơn 20 người thiệt mạng bởi khí hậu lạnh khắc nghiệt trải rộng khắp nhiều bang nước Mỹ

Một công nhân FedEx 69 tuổi và một phụ nữ 90 tuổi là hai nạn nhân nằm trong số 21 người bị chết bởi khí hậu lạnh khắc nghiệt trên khắp miền Trung Tây và Đông Bắc nước Mỹ trong những ngày gần đây.

02:00 04/02/2019

Cảnh sát cho biết một đồng nghiệp đã tìm thấy thi thể của William L. Murphy, 69 tuổi, tại FedEx phía Tây Moline, Illinois, vào sáng thứ Năm. Nhiệt độ tại Moline khi đó đạt mức thấp kỷ lục là 33 độ F (-36 độ C).

Cảnh sát trưởng quận Rock Island, Brian Gustafson, nói rằng cái chết của Murphy “dường như do tự nhiên” và việc khám nghiệm tử thi dự kiến ​​vào thứ Hai sẽ xác định mức độ ảnh hưởng của khí hậu tới cái chết.

FedEx đã chia sẻ một tuyên bố về cái chêt của nhân viên: “Chúng tôi rất buồn vì sự mất mát xảy ra ở chính nhân viên của chúng tôi, chúng tôi mong muốn được gửi sự cảm thông sâu sắc dành cho gia đình và bạn bè của ông ấy.”

Một trường hợp khác, về phía Tây Nam Michigan, Ada Salna, 90 tuổi, đã chết trong cái lạnh cực độ sau khi ra khỏi nhà để cho chim và mèo ăn.

Salna được tìm thấy trong tình trạng bị phủ đầy tuyết và nằm trên các bậc thang trước cửa nhà vào thứ Tư vào khoảng 13 giờ 30 phút, gần Three Rivers ở quận St. Joseph, Michigan.

Nhà nghiên cứu Joyce deJong cho biết Salna đã chết vì hạ thân nhiệt. Bên cạnh đó, một vết thương hở đang chảy máu cũng góp phần vào cái chết của bà.

Tại hạt Carver của bang Minnesota, các nhà chức trách phản hồi báo cáo về một vụ tai nạn xe hơi vào tối thứ Hai. Một nạn nhân được tìm thấy là Amy Debower, 46 tuổi, ở Chaska, Minnesota, chết bên ngoài xe của mình.

Cảnh sát trưởng hạt Carver, Jason Kamerud, cho biết một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy thời tiết khắc nghiệt có thể là một yếu tố gây ra cái chết của Debower. Cuộc điều tra đang diễn ra.

Ngoài ra, trong số những người đã chết trong cơn lốc cực còn có một sinh viên 18 tuổi, thuộc Đại học Illinois, Gerald Belz, bang Illinois.

Cảnh sát tìm thấy Belz đằng sau hội trường trường học trước 3 giờ sáng thứ Tư và nghĩ rằng cái chết của Belz có liên quan đến thời tiết.

Cha của Belz, Michael Belz, cho biết các bác sĩ đã kết luận rằng không nồng độ cồn được tìm thấy trong người con trai ông vào thời điểm cảnh sát tìm thấy.

Tại Detroit, Gary Sammons, 70 tuổi, được tìm thấy đã chết trước nhà của một người hàng xóm hôm thứ Ba.

Tại Milwaukee, một người phụ nữ 38 tuổi đã được tìm thấy bị đóng băng trong căn hộ không có người ở vào thứ Tư và một người đàn ông 55 tuổi được tìm thấy bị đóng băng trong nhà để xe sau khi bị ngã xuống tuyết. Cả hai đều đã chết.

Ở phía Bắc Indiana, một cặp vợ chồng trẻ đã thiệt mạng khi chiếc SUV của họ đâm vào một con đường phủ kín bởi tuyết. Và cũng tại Indiana, một người đã chết vào sáng sớm thứ Sáu trong một vụ tai nạn liên quan đến một chiếc xe tải chở muối trên xa lộ liên tiểu bang 70.

Vụ tai nạn xảy ra khi một cơn bão di chuyển qua Indiana, kéo theo lượng tuyết dày đặc.

Tới nay, thời tiết băng giá đang bắt đầu có dấu hiệt giảm, nhiệt độ ấm áp có thể chênh tới 80 độ được dự kiến ​​sẽ xảy ra tại nhiều khu vực.

Theo AccuWeather, nhiệt độ đã xuống dưới mức 0 đô trong ba ngày liên tiếp từ trung tâm Minnesota đến miền Bắc Illinois, dự kiến ​​sẽ có xu hướng tăng lên 30 đến 40 độ vào cuối tuần.

Trong khi đó, Chicago, Detroit, thành phố New York và Boston, có thể đạt mức nhiệt dao động khoảng 50 độ F.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Lạnh c hết người ở Mỹ, vậy ‘trái đất nóng lên’ đâu?

Lạnh c hết người ở Mỹ, vậy ‘trái đất nóng lên’ đâu?

Một đợt không khí lạnh nhất trong một thế hệ, được gọi là cơn lốc cực, vừa tràn xuống Canada và Hoa Kỳ cướp đi m ạng sống của ít nhất 10 người. Vậy hiện tượng trái đất nóng lên đâu?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất