Hơn 20 quan chức Nhà Trắng nhận mức lương tối đa

Báo cáo lương thường niên của Nhà Trắng cho thấy 22 quan chức chính quyền Trump nhận mức lương tối đa mà quốc hội Mỹ cho phép.

08:00 05/07/2019

hôm qua công bố báo cáo lương thường niên năm 2018, trong đó Cố vấn cao cấp Kellyanne Conway và Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton là những người nhận lương cao nhất với 183.000 USD/năm, mức tối đa quốc hội nước này cho phép.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton. Ảnh: AFP.

20 quan chức khác trong chính quyền Tổng thống Donald Trump, bao gồm cố vấn chính sách Stephen Miller và cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders, cũng được nhận mức lương trên. Stephanie Grisham, người vừa thay thế Sarah Sanders, năm ngoái cũng nhận mức lương tối đa trong vai trò là phát ngôn viên của Đệ nhất phu nhân Mỹ.

Quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney nhận mức lương tới 203.500 USD trong năm qua bởi ông kiêm nhiệm vị trí Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách. John Czwartacki, cố vấn của Mulvaney, có thu nhập tới 239.595 USD/năm, cao nhất trong đội ngũ quan chức Nhà Trắng bởi ông này đồng thời làm việc cho Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng.

Như các tổng thống tiền nhiệm, Trump được nhận mức lương 400.000 USD/năm và 50.000 USD để chi tiêu, nhưng ông quyên toàn bộ số tiền này cho các cơ quan khác nhau của chính phủ Mỹ như Bộ Cựu chiến binh, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh, Bộ Giáo dục, Cơ quan quản lý Công viên Quốc gia.

Con gái Ivanka và con rể Jared Kushner của Trump đều làm cố vấn cho Tổng thống nhưng không được trả lương.

Nhà Trắng hồi tháng 5 từng công bố báo cáo tài chính hàng năm, trong đó tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Donald Trump năm 2018 ít nhất là 434 triệu USD, trong đó có doanh thu từ khách sạn Trump International ở Washington D.C và khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida. Tuy nhiên, tài liệu không tiết lộ tờ khai thuế với các khoản thu nhập chi tiết và tài sản của Tổng thống Mỹ cũng như các thông tin liên quan.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Phát ngôn viên Nhà Trắng bầm tím khi chen lấn tại cuộc gặp Mỹ-Triều

Phát ngôn viên Nhà Trắng bầm tím khi chen lấn tại cuộc gặp Mỹ-Triều

Sự cố xảy ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên tại khu phi quân sự liên Triều (DMZ) hôm nay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất